Xã hội

Vụ dân dựng lán "canh" hiện trường xả thải: Hòa Bình chỉ đạo xử lý thế nào?

28/12/2020, 12:31

UBND tỉnh Hòa Bình vừa có văn bản chỉ đạo liên quan đến vụ việc dân dựng lán "canh" hiện trường xả thải Báo Giao thông phản ánh.

img

Khu vực người dân dựng lán.

Sáng 28/12, UBND tỉnh Hòa Bình có văn bản số 9284 VPUBND-TH về việc xử lý thông tin được các cơ quan báo chí, truyền hình đăng tải về Công ty TNHH MDF Hòa Bình xả thải chưa qua xử lý ra môi trường

Theo đó, ngày 24/12, Báo Giao thông có bài phản ánh Hòa Bình: Dân dựng lán “canh hiện trường” nghi xả thải của nhà máy gỗ.

Ngay sau đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đình Công Sứ có ý kiến chỉ đạo, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với UBND huyện Yên Thủy và các Sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh và xử lý dứt điểm các sai phạm (nếu có) theo thẩm quyền đối với những nội dung đã được các cơ quan báo chí, truyền hình phản ảnh. Các đơn vị báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh các nội dung vượt quá thẩm quyền giải quyết.

img

Nơi người dân phát hiện nhà máy gỗ xả thải.

Theo báo cáo của UBND xã Lạc Thịnh, khoảng 23h, ngày 20/12 có khoảng hơn 10 người dân tập trung tại khu vực Công ty TNHH MDF Hòa Bình có địa chỉ tại xóm Thịnh Phú, Lạc Thịnh, Yên Thủy, Hòa Bình để quay phim, ghi hình việc công ty MDF Hòa Bình có hoạt động xả thải khói bụi và nước ô nhiễm chưa qua xử lý ra môi trường.

Khoảng 10h ngày 21/12 số người này có căng một số băng rôn, khẩu hiệu với nhiều nội dung liên quan về vấn đề môi trường.

UBND xã đã chỉ đạo tuyên truyền, vận động nhân dân giải tán, tháo dỡ các băng rôn, khẩu hiệu không để ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Ngày 22/12, Sở TN&MT cùng các sở ngành liên quan đã về kiểm tra đột xuất tại Công ty MDF.

Trong sáng ngày 28/12, qua quan sát của PV Báo Giao thông, người dân vẫn tập trung tại khu vực lán trại và có căng một số băng rôn, khẩu hiệu với nhiều nội dung liên quan về vấn đề môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.