Điều tra

Vụ dân kiện Chủ tịch Bắc Giang: Đối thoại không thành, chờ Tòa xử

21/08/2014, 13:11

Ngày 20/8, TAND tỉnh Bắc Giang đã mời ông Nguyễn Văn Giới cùng luật sư bảo vệ và bên "bị đơn" là Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đến Tòa để đối thoại về các căn cứ pháp lý ...

“Các bên cũng đưa ra những lý lẽ bảo vệ quan điểm của mình. Chính vì vẫn bảo lưu quan điểm nên kết quả của việc “đối thoại” là hai bên quyết định mọi việc sẽ để Tòa phân xử”, ông Giới nói. 


Trong khi đó, theo Luật sư Hoàng Văn Sản (Công ty Luật TNHH số 1 Bắc Ninh), tại buổi đối thoại, ông Ngô Văn Xuyên có lập luận rằng, bản đồ xanh năm 1978 và sửa năm 1986 không có cơ sở pháp lý. “Vậy thì tại sao việc thu thuế của người dân vẫn diễn ra trong nhiều năm. Và nếu không có cơ sở pháp lý thì có trả lại tiền thuế cho dân hay không? Trách nhiệm quản lý Nhà nước của Sở ở đâu khi mà không có bản đồ đất đai?”, ông Sản cho biết thêm, trên cơ sở sắp xếp lịch, trong khoảng từ 1 - 2 tháng nữa phiên tòa sẽ được mở.


Như Báo Giao thông đã phản ánh, gia đình ông Giới ở thôn Ngọc Thành 1, xã Ngọc Sơn, Hiệp Hòa, Bắc Giang cho gia đình hàng xóm mượn tạm hơn 200m2 đất. Tuy nhiên, đến khi có nhu cầu sử dụng thì hàng xóm không trả lại. Các cấp chính quyền từ thôn, xã, huyện đều khẳng định việc đòi đất của ông Giới là có cơ sở và buộc hàng xóm phải trả lại đất cho ông này. Tuy nhiên, sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định bác tất cả các quyết định phân xử của các cấp chính quyền cơ sở trước đó. Cực chẳng đã, ông Giới đã đâm đơn khởi kiện quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh vì cho rằng quyết định này sai và thiếu khách quan. 

M. Tiến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.