Đời sống

Vụ dân "tố" được vận động không nhận tiền hỗ trợ: Huyện "chữa cháy" gấp

16/05/2020, 11:44

UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã ban hành văn bản khẩn "chữa cháy" nội dung của văn bản trước đó đề nghị người dân không nhận tiền hỗ trợ.

img
Người dân xã Hải Ninh cho biết được trưởng thôn đến vận động không nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Liên quan đến vụ việc người dân ở xã Hải Ninh (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) được vận động không nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngày 15/5, UBND huyện Tĩnh Gia đã ban hành văn bản khẩn cấp về việc tiếp tục rà soát, tổng hợp xác nhận đối tượng người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ.

Theo UBND huyện Tĩnh Gia, thời gian qua, UBND huyện đã ban hành rất nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các xã, thị trấn trong việc rà soát, thống kê các đối tượng được hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 gây ra. Để triển khai thực hiện chính sách được đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không để xảy ra tình trạng lợi dụng, trục lợi chính sách, tham nhũng, tiêu cực, ngày 16/4, ông Hồ Đình Tùng - Phó chủ tịch UBND huyện ký ban hành Công văn số 1113 về việc tổng hợp xác nhận đối tượng người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo được hỗ trợ theo Nghị quyết số 42.

img
Công văn số 1113 của huyện Tĩnh Gia có đoạn nêu: Đối với hộ có tên trong danh sách nhưng không đủ điều kiện hưởng thì đề nghị gia đình làm đơn không nhận chính sách hỗ trợ của Nhà nước có xác nhận của ủy ban xã

Tuy nhiên, qua triển khai thực hiện rà soát đối tượng tại một số đơn vị đã lúng túng, thực hiện chưa đúng các nội dung hướng dẫn, chỉ đạo của UBND huyện trong việc thống kê, rà soát đối tượng đã dẫn đến tình trạng báo chí phản ánh.

Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia yêu cầu các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện việc rà soát các đối tượng được thụ hưởng. Hủy bỏ nội dung tại mục 2 của Công văn số 1113 về việc tổng hợp xác nhận đối tượng người có công với cách mạnh, đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo, hộ cận nghèo (xóa bỏ nội dung: Đối với hộ có tên trong danh sách nhưng không đủ điều kiện hưởng thì đề nghị gia đình làm đơn không nhận chính sách hỗ trợ của Nhà nước có xác nhận của ủy ban xã).

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, nhiều hộ dân thuộc diện cận nghèo ở thôn Hạnh Phúc, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) "tố" được trưởng thôn vận động ký vào đơn soạn sẵn không nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chính quyền xã Hải Ninh và huyện Tĩnh Gia cũng thừa nhận có việc vận động người dân.

Trước sự việc này, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã có văn bản chỉ đạo làm rõ, giao Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vào cuộc kiểm tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.