Quản lý

Vụ dân tự ý làm đường ở TP. Pleiku: Buộc trả lại hiện trạng ban đầu

25/02/2020, 15:22

UBND TP. Pleiku (Gia Lai) cho biết cơ quan chức năng đã xử lý trường hợp hộ dân tự ý làm đường khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép.

img
Hiện trường vụ người dân tự ý làm đường khi chưa được TP. Pleiku cho phép.

Ngày 25/2, UBND TP. Pleiku (Gia Lai) cho biết đã có công văn yêu cầu ngành chức năng lập biên bản xử lý hành chính đối với bà Đào Nguyễn Gio Linh (SN 1971, trú tại phường Diên Hồng, TP Peiku) về việc làm đường giao thông khi không được cấp thẩm quyền cho phép.

Trước đó, Báo Giao thông phản ánh bà Đào Nguyễn Gio Linh có đơn gửi UBND TP. Pleiku và các đơn vị chức năng xin được chấp thuận làm đường. Địa điểm vị trí làm đường là khu vực cuối con hẻm nhỏ số 96, đường Ngô Gia Khảm (thuộc tổ 4, phường Trà Bá).

Tại vị trí trên, năm 2018, bà Trần Thị Sang (trú tại đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, chủ lô đất này sau đó bà Sang chuyển nhượng cho bà Đào Nguyễn Gio Linh) đã làm đơn hiến 721 m2 đất nông nghiệp của lô đất vị trí số 34, tờ bản đồ số 58 thuộc sở hữu của bà cho TP Pleiku. Sau khi TP Pleiku thu hồi đất nông nghiệp thu hồi để sử dụng vào mục đích công cộng, lối đi chung.

Năm 2019 và đầu năm 2020, bà Đào Nguyễn Gio Linh có đơn xin làm đường nhưng khi chưa được cấp thẩm quyền phê duyệt đã tự ý đổ vật liệu chuẩn bị thi công làm đường thì bị cơ quan chức năng TP Pleiku phát hiện.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Sở TN&MT, Phòng Quản lý đô thị TP. Pleiku cho biết đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đồng thời yêu cầu bà Linh trả lại hiện trạng ban đầu vì đã tự ý sử dụng đất công cộng. Ngành chức năng TP. Pleiku cũng cho biết, mới đây đơn vị cũng phát hiện và xử lý một vị trí tại khu vực mở đường trái phép tại khu vực X. Biển Hồ và một vị trí khác tại xã Chư Hrông.

Ông Nguyễn Hữu Quế - Chủ tịch UBND TP Pleiku cho biết, trong thời gian tới, Thành phố tiếp tục triển khai quy hoạch chi tiết đô thị. Đặc biệt, ngành chức năng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để không xảy ra việc người dân tự ý mở đường nhằm mục đích phân lô bán nền không theo quy hoạch đô thị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.