Xã hội

Vụ dân vây công ty BĐS đòi sổ đỏ: Quảng Nam sẽ thanh tra toàn diện 3 dự án

20/03/2019, 19:41

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu cơ quan chức năng thanh tra toàn diện 3 dự án của Bách Đạt An, xử lý nghiêm các vi phạm.

img
Hàng trăm người dân đến trụ sở tiếp dân của tỉnh Quảng Nam để khiếu nại

Ngày 20/3, hàng trăm người dân mua đất tại 3 dự án do Công ty CP Bách Đạt An (gọi tắt là Bách Đạt An) làm chủ đầu tư tại TX Điện Bàn (Quảng Nam) đã kéo đến trụ sở tiếp dân tỉnh Quảng Nam để khiếu nại. Những người dân này mua đất tại các dự án của Bách Đạt An thông qua kênh phân phối của Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Hoàng Nhất Nam (Hoàng Nhất Nam).

Mới đây, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam kết luận ba dự án KĐT Bách Đạt 1; KĐT 7B mở rộng; KĐT Hera Complex Riverside chưa hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất nên chưa đủ điều kiện để nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chưa được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện chuyển nhượng QSDĐ quy định tại Điều 41, Nghị định 43/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Do đó, việc thực hiện ký kết hợp đồng giữa Bách Đạt An, Hoàng Nhất Nam và khách hàng là chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Xuân (trú huyện Hải Lăng, Quảng Trị) cho biết, suốt 3 tháng qua bà cầm đơn đi khiếu kiện khắp nơi để đòi sổ đỏ cho 3 lô đất mua tại 3 dự án của Bách Đạt An. Bà Xuân đã đặt cọc mua 2 lô đất của Bách Đạt An thông qua phân phối của Hoàng Nhất Nam. Đến nay bà Xuân đã nộp đến 95% giá trị lô đất.

Khi bà đặt cọc tiền, chủ đầu tư và đơn vị phân phối hứa tháng 8/2018 sẽ có sổ đỏ. Thế nhưng đến nay vẫn chưa có, Bách Đạt An vừa chấm dứt hợp đồng với Hoàng Nhất Nam khiến người dân càng lo lắng sẽ mất đất.

Sau khi tiếp xúc với các hộ dân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc, thanh tra toàn diện đối với 3 dự án của Bách Đạt An gồm: KĐT Bách Đạt 1; KĐT 7B mở rộng; KĐT Hera Complex Riverside. Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Công an tỉnh vào cuộc, kiểm tra những dấu hiệu sai phạm của các công ty. Nếu phát hiện vi phạm thì xử lý nghiêm.

Ngoài ra, ông Thanh yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, hoàn thiện hồ sơ pháp lý để các cơ quan chức năng có cơ sở cấp sổ đỏ cho khách hàng.

img
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam chủ trì buổi tiếp dân

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 14/3, hàng trăm người dân đã kéo đến vây trụ sở Công ty Hoàng Nhất Nam tại Đà Nẵng để đòi quyền lợi sau khi mua đất tại các dự án nêu trên. Hoàng Nhất Nam đã phân phối, bán đất cho hơn 1.000 người, nhiều khách hàng đã thanh toán đến 95% giá trị mỗi lô đất nhưng vẫn chưa nhận được sổ theo cam kết.

Chiều 15/3, đại diện Công ty cổ phần Bách Đạt An (Bách Đạt An) và Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Hoàng Nhất Nam (Hoàng Nhất Nam) đã có buổi làm việc tại trụ sở Bách Đạt An (TX Điện Bàn, Quảng Nam) trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân có quyền lợi liên quan.

Tại đây, ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT của Hoàng Nhất Nam bày tỏ muốn cùng với Bách Đạt An thực hiện tiếp các hợp đồng giữa hai bên để ra được sổ đỏ cho những người dân đã mua đất tại ba dự án trên.

Tuy nhiên, đại diện Bách Đạt An gạt đi và cho rằng Hoàng Nhất Nam sai cả về cách thực hiện hợp đồng và ứng xử của một doanh nghiệp khi đề nghị Bách Đạt An tiếp tục hợp đồng nhưng vẫn tố cáo họ lừa đảo đến tòa và cơ quan chức năng. Phía Bách Đạt An yêu cầu Hoàng Nhất Nam lo làm hồ sơ đầy đủ cho tòa để rõ ràng vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.