Xã hội

Vụ đăng tin sai “ốc đảo bình yên" của Chủ tịch tỉnh Cà Mau xử lý đến đâu?

18/09/2019, 16:42

Cơ quan chức năng đã làm việc với chủ trang web và người này cam kết gỡ bỏ các thông tin đã đăng sai, gây xôn xao dư luận.

img
Máy cuốc tháo dỡ công trình, kiến trúc của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải từ ngày 23-26/8/2018.

Liên quan vụ trang web có tên damkhoinghiep.vn đăng thông tin sai sự thật về nhà đất của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải thông qua bài viết: “Cà Mau: Có một “ốc đảo” bình yên như thế giữa lòng thành phố không bình yên”, ngày 18/9, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc sở TT&TT tỉnh Cà Mau cho biết, phía Sở TT&TT TP.Hồ Chí Minh đã có văn bản phản hồi về vụ việc.

Theo ông Đen, văn bản của Sở TT&TT TP.Hồ Chí Minh cho biết, qua làm việc với cơ quan chức năng, chủ trang web nêu trên đã cam kết gỡ bỏ tất cả các bài đã đăng thông tin sai sự thật về nhà đất của Chủ tịch tỉnh. Đồng thời, buộc người này tường trình lại vụ việc để cơ quan chức năng có hướng xử lý tiếp theo.

“Tuy nhiên, hướng xử lý cụ thể như thế nào thì chưa rõ. Trước mắt, qua kiểm tra trang web nêu trên, chúng tôi phát hiện những thông tin đã đăng trước đó được gỡ xuống từ lâu”, ông Đen cho hay.

Trước đó, ngày 22/7, trang web damkhoinghiep.vn có đăng tải bài viết "Cà Mau có một “ốc đảo” bình yên như thế giữa thành phố không bình yên”.

Nội dung bài viết có đưa ra thông tin cho rằng: căn nhà của ông Nguyễn Tiến Hải là “ốc đảo” bình yên nhiều năm nay, mặc sự biến động của thời cuộc. Theo bài viết, trong khuôn viên đất của gia đình ông Nguyễn Tiến Hải, tại số 444, đường Trần Hưng Đạo nối dài, “ngoài phạm vi 60m được giữ lại theo chủ trương chung, vẫn còn không dưới 60m chiều sâu nữa ngang nhiên tồn tại chẳng bàn giao cho ai và chính quyền cũng chẳng ai động đến, "ốc đảo" bình yên đó chỉ có thể là một khoảng lặng trước cơn bão...

Sau khi nhận được thông tin, Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp với các Sở, ngành và UBND TP Cà Mau tiến hành rà soát làm rõ thông tin về nhà đất của ông Nguyễn Tiến Hải. Kết quả về rà soát xác định, nội dung bài viết trên là không chính xác, không có cơ sở, sai sự thật, có tính chất vu khống, nhằm làm ảnh hưởng uy tín của tỉnh và lãnh đạo địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.