An ninh hình sự

Vụ đánh bạc ngay trong khu cách ly ở Quảng Bình: Công an huyện nói gì?

10/04/2020, 17:26

Theo Trưởng Công an huyện Minh Hóa (Quảng Bình), không có chuyện đơn vị giấu hay không xử lý vụ đánh bạc trong khu cách ly của huyện.

img
Vụ đánh bạc xảy ra trong Khu cách ly Trung tâm giáo dục - Dạy nghề huyện Minh Hóa (Ảnh H. Sâm)

Chiều ngày 10/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Cao Ngọc Lâm - Trưởng Công an huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết: Liên quan đến vụ việc 2 nhóm đối tượng đánh bạc trong khu cách ly của huyện, đơn vị vẫn đang làm hồ sơ và chờ các đối tượng hoàn tất thời gian cách ly y tế theo quy định để hoàn thiện hồ sơ và đưa ra xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng theo Thượng tá Lâm, bước đầu cơ quan Công an xác định có 9 đối tượng tham gia đánh bạc. Số tiền mà các đối tượng sử dụng đánh bạc thu giữ được tại hiện trường là hơn 2 triệu đồng.

Lý giải thông tin: Vụ việc được phát hiện và bắt quả tang từ ngày 1/4, nhưng mãi 1 tuần sau đó (tức ngày 8/4), khi mạng xã hội xôn xao thì Công an mới báo cáo Huyện ủy và UBND huyện, Thượng tá Lâm cho biết: Ngay sau khi phát hiện, Công an đã lập biên bản trong sự chứng kiến của rất nhiều người.

Tuy nhiên, do những người tham gia đánh bạc đang trong thời gian cách ly y tế, đơn vị không thể đưa họ ra ngoài để xử lý. Đơn vị cũng không thể đưa cán bộ, chiến sỹ vào trong đó để làm hồ sơ và xử lý. Nên ngay từ đầu, Công an huyện đã xác định phải chờ những người này hoàn tất thời gian cách ly y tế theo quy định rồi mới hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

“Không có chuyện Công an huyện giấu giếm vụ việc hay không xử lý. Chúng tôi đang chờ 9 đối tượng hết thời gian cách ly y tế theo quy định để hoàn tất hồ sơ, xử lý vụ việc đánh bạc theo quy định của pháp luật”, Thượng tá Lâm khẳng định.

Trước đó, trong quá trình cách ly y tế tại phân khu cách ly nằm trong khu cách ly của Trung tâm Giáo dục – Dạy nghề huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, một nhóm 9 người (từ Thái Lan và Lào, về nước qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo) đã tổ chức đánh bài. Đến tối ngày 1/4, Công an huyện Minh Hóa phát hiện, bắt quả tang thì hai sòng bài này mới dừng hoạt động.

Tuy nhiên, phải 1 tuần sau (ngày 8/4), khi mạng xã hội xôn xao về vụ đánh bạc nói trên, Công an huyện Minh Hóa mới báo cáo với lãnh đạo huyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.