Hồ sơ tài liệu

Vụ đánh bom ở Ai Cập: 8 người Việt Nam đã phục hồi

30/12/2018, 14:01

Trong số 12 người bị thương, 10 người vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

ai_cap

Đại sứ Việt Nam thăm du khách Việt Nam bị thương tại bệnh viện ở Cairo, Ai Cập. Ảnh: AP.

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công xác nhận 8 trong số 12 người Việt Nam bị thương trong vụ đánh bom ở Cairo đã hoàn toàn bình phục và có thể trở về nhà.

Thông tin trên được Đại sứ Trần Thành Công tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với TTXVN. Vụ tấn công xảy ra lúc 18h15 ngày 28/12 (giờ địa phương) nhằm vào một chiếc xe buýt chở 15 khách du lịch Việt Nam sau chuyến đi đến một kim tự tháp và đang trên đường đến sân bay để trở về nước.

3 du khách Việt Nam đã thiệt mạng trong khi 12 người khác bị thương. Trong số 12 người bị thương, 10 người vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. Đại sứ Trần Thành Công cho biết Đại sứ quán đã nhận thêm hai người nữa để chăm sóc thêm.

Các nhân viên đại sứ quán cũng đã đến địa điểm xảy ra vụ đánh bom vào ngày hôm đó và thăm các nạn nhân tại bệnh viện.

Đại sứ cho biết ông cũng đã làm việc với Bộ Ngoại giao Ai Cập để yêu cầu giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất để các nạn nhân Việt Nam sớm trở về nhà trong khi chăm sóc những người đang điều trị tại bệnh viện và chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để hồi hương thi thể ba nạn nhân xấu số đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Ông cho biết các cơ quan liên quan của Ai Cập cho biết họ đang nhanh chóng điều tra để đưa thủ phạm ra ánh sáng càng sớm càng tốt.

Ngoài nhóm khách du lịch Việt Nam nói trên, những người khác cũng đang đến thăm Ai Cập. Ông đã cảnh báo họ tuân theo lộ trình của chuyến đi và khuyên các công ty du lịch nên cân nhắc thời điểm nhạy cảm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.