Pháp đình

Vụ đánh chết người ở trụ sở Viện KSND: Bác kháng cáo, y án tử hình 1 bị cáo

31/05/2023, 16:13

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, hành vi của các bị cáo đặc biệt nguy hiểm, có tính chất côn đồ, do đó, bản án sơ thẩm là có căn cứ.

Ngày 31/5, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xét xử theo đơn kháng cáo của 2 bị cáo Lê Ngọc Ninh (54 tuổi, ở huyện Phúc Thọ) và Nguyễn Văn Sơn (34 tuổi) trong vụ án giết người xảy ra vào cuối tháng 10/2021.

Trước đó, chiều 17/11/2022, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Ninh (SN 1969, ở Phúc Thọ) án tù chung thân và Nguyễn Văn Sơn (SN 1989, ở Ba Vì) án tử hình về cùng tội giết người.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, sau khi xem xét, HĐXX đã bác đơn kháng cáo kêu oan của 2 bị cáo, y án bản án sơ thẩm đã tuyên. Ngoài ra, mỗi bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại hơn 150 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

img

Bị cáo Lê Ngọc Ninh (trái) và bị cáo Nguyễn Văn Sơn (phải)

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, có tính chất côn đồ. Bản án sơ thẩm đã tuyên với bị cáo Ninh và Sơn là có căn cứ. Trong vụ án này, bị cáo Ninh là người khởi xướng, Sơn trực tiếp gây nên cái chết cho nạn nhân.

Trong lời nói sau cùng, các bị cáo thừa nhận tội danh, xin giảm nhẹ hình phạt và gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân.

Theo diễn biến vụ việc, khoảng khoảng 18h ngày 5/10/2021, tại bếp ăn của Viện KSND huyện Phúc Thọ, Hà Nội có tổ chức liên hoan với sự có mặt của ông N.Đ.T. (SN 1965, lao động tự do), Kiều Duy Chinh (SN 1975, thẩm phán của TAND huyện Phúc Thọ); Lưu Văn Kiên (cán bộ Viện KSND huyện Phúc Thọ); Nguyễn Văn Trường (tức Trường "đá”) và bị cáo Lê Ngọc Ninh cùng một số người khác.

Trong buổi liên hoan, do nghi ngờ anh Kiên và ông T. uống nước lã nên bị cáo Ninh chửi anh Kiên và cầm chén rượu của mình ném vào mặt vị cán bộ Viện KSND huyện Phúc Thọ.

Thấy thái độ côn đồ, anh Trường đã đứng dậy và đấm vào mặt Ninh nên cuộc rượu cũng được giải tán.

Ra cổng Viện KSND huyện Phúc Thọ, bị cáo Ninh chặn ông T. lại, yêu cầu phải gọi Trường quay lại xin lỗi mình nếu không sẽ "gọi người xuống làm việc". Ông T. từ chối và nói: "Việc của 2 đứa, anh chịu".

Lúc này, Ninh liền gọi điện cho con nuôi là Nguyễn Văn Sơn, nói: "Bố đang va chạm đánh nhau, con cho anh em xuống". Sơn lập tức xách theo một cây đao và thuê taxi tới khu vực trụ sở Viện KSND huyện Phúc Thọ.

Ninh khi thấy con nuôi tới liền liếc mắt, chỉ ngón tay về phía ông T. để ra hiệu phải đánh nạn nhân. Nhận "ám lệnh" của bố nuôi, Sơn lập tức xông đến đạp, đá liên tiếp vào người, đầu ông T. và chửi: "Mày láo với bố tao à?".

Khi nạn nhân bất tỉnh, ông Ngô Văn Chiến (SN 1969, bạn ông T.) chạy đến bảo bị cáo Ninh và Sơn đưa ông T. đi bệnh viện nên cả 2 đã bế ông T. lên ô tô, đưa đi cấp cứu. Do thương tích nặng, ngày 7/10/2021, ông T. đã tử vong tại nhà riêng.

Được biết, hai bị cáo Ninh và Sơn đều có nhân thân xấu, trong đó Ninh đã 2 lần nhận án tù về hành vi cố ý gây thương tích và cưỡng đoạt tài sản. Sơn từng 5 lần bị phạt hành chính về các hành vi mua dâm, đánh bạc và sử dụng ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.