Pháp đình

Vụ đánh chết người ở trụ sở Viện KSND: Cha và con nuôi tranh cãi tại toà

17/11/2022, 18:04

Do bị đánh trong lúc ăn nhậu tại trụ sở Viện KSND huyện Phúc Thọ (Hà Nội), Ninh đã gọi con trai nuôi đến để đánh lại khiến người này tử vong.

Đánh chết người sau cuộc nhậu ở trụ sở Viện KSND

Chiều 17/11, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Ninh (SN 1969, ở Phúc Thọ) án tù chung thân và Nguyễn Văn Sơn (SN 1989, ở Ba Vì) án tử hình về cùng tội giết người.

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Về dân sự, mỗi bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 154 triệu đồng.img

Cặp bố - con nuôi tại phiên xét xử

Theo diễn biến vụ việc, khoảng khoảng 18h ngày 5/10/2021, tại bếp ăn của Viện KSND huyện Phúc Thọ, Hà Nội có tổ chức liên hoan với sự có mặt của ông N.Đ.T. (SN 1965, lao động tự do), Kiều Duy Chinh (SN 1975, thẩm phán của TAND huyện Phúc Thọ); Lưu Văn Kiên (cán bộ Viện KSND huyện Phúc Thọ); Nguyễn Văn Trường (tức Trường "đá”) và bị cáo Lê Ngọc Ninh cùng một số người khác.

Trong buổi liên hoan, do nghi ngờ anh Kiên và ông T. uống nước lã nên bị cáo Ninh chửi anh Kiên và cầm chén rượu của mình ném vào mặt vị cán bộ Viện KSND huyện Phúc Thọ.

Thấy thái độ côn đồ, anh Trường đã đứng dậy và đấm vào mặt Ninh nên cuộc rượu cũng được giải tán.

Ra cổng Viện KSND huyện Phúc Thọ, bị cáo Ninh chặn ông T. lại, yêu cầu phải gọi Trường quay lại xin lỗi mình nếu không sẽ "gọi người xuống làm việc". Ông T. từ chối và nói: “Việc của 2 đứa, anh chịu”.

Lúc này, Ninh liền gọi điện cho con nuôi là Nguyễn Văn Sơn, nói: "Bố đang va chạm đánh nhau, con cho anh em xuống". Sơn lập tức xách theo một cây đao và thuê taxi tới khu vực trụ sở Viện KSND huyện Phúc Thọ.

Ninh khi thấy con nuôi tới liền liếc mắt, chỉ ngón tay về phía ông T. để ra hiệu phải đánh nạn nhân. Nhận "ám lệnh" của bố nuôi, Sơn lập tức xông đến đạp, đá liên tiếp vào người, đầu ông T. và chửi: "Mày láo với bố tao à?".

Khi nạn nhân bất tỉnh, ông Ngô Văn Chiến (SN 1969, bạn ông T.) chạy đến bảo bị cáo Ninh và Sơn đưa ông T. đi bệnh viện nên cả 2 đã bế ông T. lên ô tô, đưa đi cấp cứu. Do thương tích nặng, ngày 7/10/2021, ông T. đã tử vong tại nhà riêng.

Cặp bố - con cãi nhau gay gắt tại toà

Được biết, hai bị cáo Ninh và Sơn đều có nhân thân xấu, trong đó Ninh đã 2 lần nhận án tù về hành vi cố ý gây thương tích và cưỡng đoạt tài sản. Sơn từng 5 lần bị phạt hành chính về các hành vi mua dâm, đánh bạc và sử dụng ma túy.

Tại phiên toà, bị cáo Sơn thừa nhận cáo buộc, đồng thời khai nhận do tình cảm nên nhận bị cáo Ninh là bố nuôi.

Trong khi đó, bị cáo Ninh khai rằng bị cáo Sơn vẫn gọi nhiều người là bố và không thừa nhận quan hệ bố, con nuôi với bị cáo Sơn.

Trước lời khai của ông Ninh, bị cáo Sơn khẳng định mình không có thù oán gì với nạn nhân, không có lý do gì để đến gây án giết người nếu không phải ông Ninh gọi đến, ra hiệu bằng cái "đánh mắt".

"Bị cáo chỉ muốn đánh cảnh cáo nhưng nó thành ra như thế. Bị cáo tin tưởng bị cáo Ninh nên mới như vậy, bị cáo xin khai đúng để mong khoan hồng. Chính vì dành tình cảm cho bị cáo Ninh nên tôi mới có ngày hôm nay", Sơn khai và có ý trách móc cha nuôi.

Trước những lời khai này, bị cáo Ninh tiếp tục phủ nhận, cho hay "không bảo Sơn đánh người".

Chủ tọa tiếp tục cho đối chất, bị cáo Sơn giữ lời khai và cho biết khi bị bắt, Ninh có đề nghị mình "nhận hết tội". Sơn khai: "Ninh bảo mày nhận hết tội đi, tao ra ngoài lo cho gia đình ông T., gia đình mày. Khung của mày 7-15 năm tù, tao sẽ "nắn" để lo cho mày 7 năm".

Sơn cho biết, lúc đó có nói với bố nuôi: "Đến nước này cứ để công an xử lý, sao tôi phải nhận hết".

Được chủ tọa hỏi, bị cáo Ninh phủ nhận các lời khai trên. Tuy nhiên, Sơn cam đoan là đúng.

Tại tòa, Lê Ngọc Ninh cho hay: "Sơn là đứa cháu ngoài xã hội, lúc gọi tôi là bố, lúc gọi là chú. Thực tế Sơn gọi nhiều người là bố nên tôi không để ý việc đó".

Ngược lại, Sơn nói: "Tôi gọi nhiều người là bố nhưng chỉ dành tình cảm đó cho ông Ninh, chính vì ông ấy nhận tôi là con nên tôi mới phải có ngày hôm nay. Ông Ninh nói như vậy là không đúng lương tâm… Việc ông ta nhận tôi là con có vợ tôi làm chứng".

Chủ tọa cũng công bố lời khai của tài xế taxi, người chở Sơn lên địa điểm gây án. Lời khai này thể hiện Sơn khi trên xe đã nói chuyện điện thoại với Ninh, hai người xưng hô bố con.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.