Pháp luật

Vụ đánh chết sau khi đo nồng độ cồn: Truy xét 2 nghi can

03/07/2014, 11:06

Theo Công an TP HCM, có nhân chứng cho biết trước khi xảy ra vụ việc, nạn nhân đã đôi co với 2 thanh niên đi xe máy cùng chiều.

Theo Công an TP HCM, có nhân chứng cho biết trước khi xảy ra vụ việc, nạn nhân đã đôi co với 2 thanh niên đi xe máy cùng chiều.


   
Theo tin từ Văn phòng Công an TP HCM, hiện cơ quan điều tra đang truy xét 2 đối tượng được cho là hung thủ đã đánh ông Nguyễn Văn Chín (SN 1970, ngụ phường 8, quận Gò Vấp, TP HCM) vào tối 25/6. Sau khi được cấp cứu và mổ, đến 1 giờ 30 phút ngày 27/6, ông Chín tử vong.

Gia đình tổ chức đám tang cho nạn nhân Nguyễn Văn Chín
Gia đình tổ chức đám tang cho nạn nhân Nguyễn Văn Chín

Văn phòng Công an TP HCM cho biết lúc 22 giờ 15 phút ngày 25/6, tổ xử lý chuyên đề nồng độ cồn thuộc Đội CSGT quận Tân Bình làm nhiệm vụ tại ngã tư Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý thì phát hiện ông Chín điều khiển xe máy trong trạng thái lảo đảo nên ra hiệu dừng lại để kiểm tra, đo nồng độ cồn. Khi có kết quả nồng độ cồn trong người ông Chín vượt quá mức quy định, tổ CSGT lập biên bản vi phạm với hành vi “Điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 mg/lít khí thở”.

Sau khi lập biên bản vi phạm hành chính và biên bản tạm giữ phương tiện, tổ CSGT đề nghị ký tên nhưng ông Chín cự cãi rồi bỏ đi. Vì vậy, tổ CSGT mời nhân chứng ký tên vào biên bản vi phạm hành chính của ông Chín, đưa xe máy về trụ sở để xử lý. Sau đó khoảng 15 phút, ông Chín quay lại điểm tổ CSGT chốt chặn rồi ngồi gục đầu. Nghi ông Chín mệt do quá say nên tổ CSGT đã gọi taxi đưa về nhà.

Đến 4 giờ ngày 27/6, Công an quận Tân Bình nhận được tin từ Bệnh viện Thống Nhất báo có trường hợp chết chưa rõ nguyên nhân vào lúc 1 giờ 30 phút cùng ngày. Công an quận Tân Bình xác định người chết là ông Chín. Qua giám định tử thi, các cơ quan chức năng xác định (chưa có kết luận bằng văn bản) ông Chín chết do viêm phúc mạc và thủng ruột non, thành bụng có dấu tụ máu nhưng chưa thể kết luận có phải do ngoại lực tác động hay không hoặc có thể tụ máu do vết mổ cấp cứu.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Tình (anh ruột nạn nhân) cho biết trước khi chết tại bệnh viện, ông Chín đã kể lại với gia đình diễn biến việc bị 2 thanh niên vô cớ đánh đập. Theo đó, vào tối 25-6, sau khi tổ CSGT chốt tại ngã tư nêu trên tiến hành đo nồng độ cồn rồi đưa xe máy lên xe tải chở về đồn thì ông Chín yêu cầu phải giao biên bản để biết lỗi gì và nộp phạt ở đâu. Trong lúc vụ việc chưa được giải quyết theo yêu cầu của ông Chín thì 2 đối tượng mặc thường phục đứng gần tốp CSGT kéo ông Chín ra chỗ khuất, nói là sẽ đưa biên bản. Sau đó, ông Chín bị 2 người này đánh đập đến bất tỉnh.

Theo ông Tình, khoảng 23 giờ 45 phút ngày 25-6, khi tốp CSGT đã rời đi, ông Chín tỉnh dậy và lết ra đường gọi taxi chở vào Bệnh viện Thống Nhất để cấp cứu. Lúc phía bệnh viện gọi điện báo tin, ông Tình cùng một người khác vào thì thấy ông Chín vẫn tỉnh táo nhưng đau quằn quại ở vùng bụng. Sau đó, các bác sĩ tiến hành mổ, xác định ông Chín tổn thương ruột non, dập dây cơ tràng và đến 1 giờ 30 phút ngày 27-6 thì tử vong.

Tuy nhiên, Công an TP HCM cho rằng lời kể của ông Chín cho các nhân chứng là thiếu nhất quán do say rượu. Ông Tình trình báo là được ông Chín cho biết bị CSGT giữ xe, sau đó bị 2 thanh niên lạ mặt đánh và tự gọi taxi đi cấp cứu. Thế nhưng, tài xế taxi chở ông Chín đi cấp cứu lại xác định do tổ CSGT yêu cầu đưa ông Chín về nhà. Theo Văn phòng Công an TP HCM, có nhân chứng cho biết trước khi bị tổ CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra, ông Chín đã đôi co với 2 thanh niên đi xe máy cùng chiều. Hiện cơ quan điều tra đang truy xét 2 thanh niên được cho là thủ phạm đánh ông Chín.

Theo Yến Thanh/Người lao động

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.