Điều tra

Vụ đánh nhau, nổ súng ở TP Cần Thơ: Công an tỉnh Cà Mau bắt giữ 1 nghi can

04/03/2021, 15:35

Công an tỉnh Cà Mau vừa bắt giữ một nghi can được cho là cầm đầu trong vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên gây xôn xao dư luận Cần Thơ.

img

Nghi can Bình tại cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau. (Ảnh: Công an)

Liên quan đến vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên gây xôn xao dư luận Cần Thơ, ngày 4/3, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Công an tỉnh Cà Mau đã bắt giữ 1 nghi can tên Nguyễn Thanh Bình (42 tuổi, ngụ phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM). Bình được cho là nghi can cầm đầu.

Theo đó, sau khi nhận thông tin phối hợp của Công an TP Cần Thơ về việc truy bắt người tham gia vụ giải quyết “nợ nần” bằng súng quân dụng.

Khuya 3/3, lực lượng làm nhiệm vụ của Công an tỉnh Cà Mau phát hiện xe của nghi can Nguyễn Thanh Bình xuất hiện ở cửa ngõ vào TP Cà Mau.

Sau khi theo dõi, đến sáng ngày 4/3, lực lượng Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp Đội Cảnh sát Quản lý hành chính Công an TP Cà Mau kiểm tra khách sạn Ng.H.

Tại đây, qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 5 người thuê 3 phòng, nhưng khách sạn không ghi vào sổ đăng ký.

Cụ thể, 5 người được xác định là Nguyễn Thanh Bình (được Công an TP Cần Thơ xác định là 1 trong những người cầm đầu vụ việc); Huỳnh Thị Tuyết (21 tuổi, ngụ phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM); Lữ Thanh Phương (31 tuổi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu); Phan Ngọc Tuyền (25 tuổi, ngụ xã Trần Thới, huyện Cái Nước, Cà Mau) và Diệp Thanh Phong (43 tuổi, hộ khẩu phường 5, TP Cà Mau, nhưng chỗ ở hiện nay là phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM).

Hiện, 5 người nói trên đang được đưa về Công an tỉnh Cà Mau để làm việc.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 3/3, trên đường Trần Văn Khéo, thuộc khu vực phường Cái Khế, quận Ninh Kiều đã xảy ra trận ẩu đã giữa hai nhóm thanh niên.

Một trong hai nhóm được cho từ TP.HCM xuống TP Cần Thơ để đòi nợ một nhóm thanh niên còn lại.

Sau đó, giữa hai nhóm đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Trong lúc xô xát, một đối tượng đã nổ súng.

Tiếp nhận tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Cần Thơ phối hợp cùng Công an quận Ninh Kiều, Công an phường Cái Khế, bao vây, khống chế, bắt giữ nhiều đối tượng có liên quan.

Tại hiện trường, công an thu giữ một khẩu súng nghi là súng quân dụng, 1 ô tô 16 chỗ, 3 cây dao cùng nhiều tang vật liên quan.

Đến sáng 4/3, lực lượng chức năng của TP Cần Thơ đã bắt giữ gần 20 đối tượng trong vụ hỗn chiến. Các đối tượng đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau.

Hiện vụ việc đang được khẩn trương điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.