An ninh hình sự

Vụ "đập mặt vào gậy": Mâu thuẫn trong trả lời của CSGT

23/11/2016, 11:58
image

Vụ bầm mặt vì "đập mặt vào gậy CSGT" Buôn Ma Thuột, nhiều độc giả cho rằng thanh niên chạy CSGT cũng đáng trách.

dsc_1389-1725

Thanh niên bầm mặt sau khi "đập mặt vào gậy" của CSGT ở Buôn Ma Thuột.

Bài viết “"Đập mặt vào gậy tuần tra" của CSGT, thanh niên nhập viện cấp cứu”  ở Buôn Ma Thuột đăng trên Báo Giao thông ngày 22/11 nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả, được chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội.

Hầu hết ý kiến của bạn đọc cho rằng chuyện nam thanh niên điều khiển mô tô “đập mặt vào gậy tuần tra của CSGT" là rất khó hiểu, thậm chí hoàn toàn vô lý.

Như đã đưa tin, khoảng 22h30 ngày 12/11, anh Triệu Thái Nguyên (SN 1995, ngụ huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) đang điều khiển xe máy theo hướng từ TP. Buôn Ma Thuột về Cư M’gar thì bị một chiến sĩ CSGT yêu cầu dừng xe. Theo lời anh Nguyên, anh đã đánh tay lái ra ngoài để tránh đụng vào người CSGT thì bị gậy tuần tra đánh trúng mặt, té xuống đường và phải nhập viện.

Chiều cùng ngày, Thượng tá Võ Tin - Đội trưởng Đội CSGT Công an TP. Buôn Ma Thuột đã phủ nhận thông tin trên. Ông cho rằng: “Người đi đường thấy CSGT rồi thắng gấp, sau đó đập mặt vào đồng hồ kilomet, chứ không liên quan gì đến gậy tuần tra của CSGT”.

Trước vụ việc này, một cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết qua xác minh, không có việc CSGT dùng gậy đánh vào mặt người tham gia giao thông, mà do người này chạy xe tốc độ cao, khi CSGT giơ gậy ra hiệu dừng lại thì bị đập mặt vào gậy của CSGT.

Như vậy, cùng một sự việc nhưng lại được lý giải hai nguyên nhân khác nhau, gây sự nghi ngờ của bạn đọc về sự thật của vụ và chạm này.

Xem thêm video:

Trước lời giải thích “đập mặt vào gậy tuần tra” của CSGT, bạn đọc Tri Ton Duc Tri bức xúc: “Công nhận từ ngữ Việt Nam phong phú thiệt. “Gạt tay vào má”, “giơ chân hơi cao”, giờ thì “đập mặt vào gậy”. Những chuyện như vậy xảy ra giúp tôi có thể hiểu thêm nhiều từ ngữ Việt Nam”.

Độc giả Linh Nguyen cũng bình luận về lời giải thích được cho là vô lý này: “Tôi không thể hiểu nổi là dùng gậy đập hay mặt vào đập vào gậy?”.

Nhiều bạn đọc cho rằng với vết thương bầm tím trên mặt thì việc "mặt đập vào gậy" khó có thể xảy ra.

Nói về lý giải của Công an về việc do “thắng gấp, mặt đập vào đồng hồ kilomet”, một bạn đọc có tên Lý Quang Sự đặt câu hỏi: “Thử ngồi lên xe rồi giả làm động tác phanh gấp xem có đập mặt xuống đồng hồ kilomet không? Giải thích như vậy chưa hợp lý”.

Xem thêm video:

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến bức xúc về cách lý giải trên, nhiều bạn đọc cho rằng lỗi trong vụ việc này trước hết thuộc về phía thanh niên điều khiển mô tô.

Độc giả có tên Ya Kun bình luận: “Nói chính xác hơn, CSGT ra hiệu lệnh dừng xe vì thanh niên này có dấu hiệu vi phạm nhưng anh này không chịu dừng, kéo hết ga chạy qua nhưng không thoát được. Nói chung ai cũng có lỗi”.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.