Thị trường

Vụ đấu giá đất Thủ Thiêm:Chưa đóng tiền, 2 doanh nghiệp còn lại bị nhắc nhở

23/02/2022, 12:31

2 doanh nghiệp còn lại trúng đấu giá đất Thủ Thiêm đã quá hạn đóng tiền đợt 1 gần 20 ngày.

Sáng 23/2, Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết, đang đôn đốc bằng văn bản 2 doanh nghiệp còn lại trúng đấu giá đất Thủ Thiêm đóng tiền quyền sử dụng đất.

img

4 doanh nghiệp trúng thầu, hai doanh nghiệp đã "quay xe" bỏ cọc đất, 2 doanh nghiệp còn lại đã trễ hạn đóng tiền 20 ngày

Tính từ ngày 6/1 Cục thuế TP phát đi thông báo, trong vòng 30 ngày hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm phải đóng lệ phí trước bạ, nộp số 50% tiền sử dụng đất của đợt 1.

Sau đó, chậm nhất vòng 90 ngày kể từ ngày 6/1, phải nộp 50% tiền sử dụng đất còn lại đợt 2.

Như vậy đợt 1 đóng tiền đã quá hạn 17 ngày nhưng hai đơn vị trúng đấu giá đất vẫn chưa đóng tiền. Tuy nhiên, theo quy định vẫn chưa tới hạn để áp dụng các biện pháp cưỡng chế.

Theo Cục thuế, sau ngày này 6/4 - ngày cuối cùng của đợt hai, nếu vẫn không nộp tiền, Cục Thuế TP.HCM sẽ thực hiện các biện pháp cưỡng chế như cưỡng chế tài khoản ngân hàng, cưỡng chế hóa đơn, nặng hơn thì có thể thu hồi giấy phép. Ngoài ra còn phải căn cứ vào điều khoản trong hợp đồng mua bán tài sản đấu giá.

Trường hợp các công ty trúng đấu giá không nộp hoặc không nộp đủ tiền trúng đấu giá theo thời gian quy định sẽ không được nhận lại tiền cọc. Tiền cọc sẽ nộp vào ngân sách nhà nước.

Sáng 23/2 Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM (Sở Tư pháp TP.HCM) cho biết, nếu đến hạn mà DN không đóng tiền, không nộp đủ tiền mua tài sản đấu giá cơ quan sẽ chức năng sẽ báo cáo lên Sở Tài nguyên và Môi trường. Sở tài nguyên và Môi trường sẽ trình UBND TP.HCM hủy quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá. Người trúng đấu giá không nộp hoặc không nộp đủ tiền trúng đấu giá theo thời gian trên sẽ không được nhận lại tiền đặt trước (20% so với giá khởi điểm).

Sau khi có thông báo chính thức về việc này, UBND TP.HCM sẽ có thẩm quyền quyết định cho tổ chức đấu giá lại hoặc bàn giao mục đích sử dụng khác", đại diện Sở Tư pháp TP.HCM cho biết.

Theo ghi nhận tính đến nay, bên cạnh Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Công ty TNHH đầu tư phát triển và thương mại Bình Minh đã xin “bỏ cọc”. Hai doanh nghiệp còn lại là Công ty Cổ phần Dream Republic và Công ty Cổ phần Sheen Mega đã quá hạn đợt một thanh toán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.