Thời sự

Vụ đi nhầm tàu bay: Hàng loạt nhân viên bị kiểm điểm

03/05/2014, 16:26

Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã chỉ đạo bộ phận tài liệu và thủ tục viết kiểm điểm sự việc đưa 59 khách lên nhầm máy bay

 – Thành viên Hội đồng thành viên TCT Cảng HKVN (ACV) - Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh
Ông Phan Lê Hoan Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh

Theo ông Hoan, khuya 30/4, có chuyến bay của hãng VietJet Air từ Hà Nội đến sân bay Cam Ranh về trễ nên hãng này phải thay đổi tàu bay. Cũng trong khuya cùng ngày, có chuyến bay (vẫn của VietJet Air) từ TP.HCM ra Cam Ranh theo kế hoạch sẽ đón khách quay về TP.HCM nhưng đã được hãng này thay đổi lịch trình bay để bay đi Hà Nội, ngược lại chuyến bay từ Hà Nội vào Cam Ranh (trễ) đã thay đổi lịch trình, tàu bay sẽ đón hành khách đi TP.HCM về sau, nhưng do bộ phận tài liệu, thủ tục đã không kịp thời thông tin nên 59 hành khách về TP.HCM đã lên nhầm chuyến bay để bay đi Hà Nội.

 “Khi phát hiện ra sự nhầm lẫn, chúng tôi đã thông báo cho hành khách xuống lại nhà ga. Sự việc khiến giờ bay dự kiến của các hành khách đi trên máy bay ra Hà Nội chậm khoảng 15 phút” - ông Hoan nói.

Đây không phải là sự cố đầu tiên của Vietjet Air tại sân bay Cam Ranh – Khánh Hòa. Trước đó vào cuối tháng 6/2013, khoảng 80 khách hàng sử dụng dịch vụ bay của Vietjet Air cũng không khỏi bất ngờ khi chuyến bay của mình đã đặt vé trước bị thay đổi giờ bay mà không rõ lý do.

Không những thế, khi những vị khách này đáp chuyến bay xuống sân bay Nội Bài – Hà Nội thì tiếp tục bất ngờ một lần nữa khi không thấy hành lý của mình đâu và được thông báo là không có hành lí.

Đến bộ phận khiếu nại hành lí thất lạc, mọi người mới ngỡ ngàng được biết là số hành lí đó đã bị bỏ quên lại sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà).

"Thực sự là rất bức xúc vì trong đó là rất nhiều đồ đạc của chúng tôi, chưa kể nhiều người còn để cả đồ dùng cá nhân, chìa khoá nhà... nên việc máy bay bỏ quên hành lí đã khiến không ít người không thể về nhà mà phải thuê nhà nghỉ, khách sạn để nghỉ lại đêm qua rồi sáng nay (1/7/2013) đi làm.

Trong khi đó, hãng cũng không có lời xin lỗi nào gửi đến khách hàng, mà chỉ cam kết sẽ gửi lại hành lí vào ngày mai (ngày 1/7/2013)", anh Phạm Hùng Cường, một hành khách chia sẻ.

Trước sự việc này, một đại diện truyền thông của Vietjet Air cho biết, sẽ chuyển các thông tin mà khách hàng phản ánh đến bộ phận chăm sóc khách hàng để có câu trả lời thoả đáng.

Lan Hương (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.