Xã hội

Vụ đỉa ngoe nguẩy trong bình nước: Xử phạt đơn vị tự ý tiêu hủy vật chứng

09/05/2023, 17:29

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình xác định, vi phạm của Công ty CP Nước khoáng Bang là tự ý tiêu hủy vật chứng và sẽ xử lý theo quy định...

Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Quảng Bình vừa có buổi làm việc với UBND huyện Lệ Thủy và các ngành, phòng chức năng để làm rõ vụ việc phát hiện đỉa trong bình nước 20 lít còn nguyên tem cung cấp cho Trường Mầm non Phong Thủy.

img

Lãnh đạo Công ty CP Nước khoáng Bang tại buổi làm việc chiều 8/5 cho rằng có kẻ xấu bỏ dị vật vào van vòi nước khoáng (Ảnh: CTV)

Tại buổi làm việc, đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Bình cho biết, sau khi nắm được sự việc, đơn vị nhanh chóng phối hợp với Phòng Y tế huyện Lệ Thủy kiểm tra tất cả quy trình sản xuất, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ sở sản xuất của Công ty Cổ phần Nước khoáng Bang. Cùng với đó thực hiện lấy mẫu nước uống đóng chai hiệu Bang của công ty để kiểm nghiệm.

img

Đoàn công tác của Sở Y tế Quảng Bình làm việc với UBND và ngành, phòng chức năng của huyện Lệ Thủy

Đại diện Công ty Cổ phần Nước khoáng Bang khẳng định, toàn bộ quy trình sản xuất của đơn vị này đảm bảo theo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc để xuất hiện dị vật được nghi là con đỉa ở sản phẩm tại trường Mầm non Phong Thủy trong quá trình sản xuất là hoàn toàn không thể xảy ra.

Đại diện Công ty CP Nước khoáng Bang nói rằng, đây là trường hợp hy hữu chưa hề xảy ra. Đại diện công ty cũng đặt ra nghi ngờ có kẻ xấu đã lợi dụng sơ hở trong quá trình lưu thông, bảo quản tại kho và nơi sử dụng để cho dị vật vào qua đường van bình nước nhằm mục đích hạ uy tín của công ty.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Quảng Bình xác định, vi phạm rõ nhất của Công ty Cổ phần Nước khoáng Bang là tự ý tiêu hủy tang vật là bình nước loại 20 lít có chứa dị vật là đỉa. Đáng ra, đơn vị phải phối hợp với các cơ quan chức năng lập biên bản niêm phong tang vật là bình nước. Bây giờ công ty đã tự động tiêu hủy sản phẩm đó, là vi phạm luật. Cứ vi phạm đến đâu là xử lý đến đó.

img

Đỉa trong bình nước 20 lít nguyên tem của Công ty CP nước khoáng Bang

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Bình yêu cầu Công ty Cổ phần Nước khoáng Bang nhanh chóng thu hồi toàn bộ lô hàng được sản xuất cùng đợt với sản phẩm chứa đỉa. Đồng thời cung cấp mẫu trực tiếp để kiểm định chất lượng lô sản phẩm này. Khi chưa có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng, tạm thời đình chỉ dây chuyền sản xuất nước đóng thùng loại 20 lít của công ty này.

Giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Bình phối hợp với Phòng Y tế, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lệ Thủy tiếp tục đánh giá lại vấn đề đảm bảo môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ sở sản xuất nước của Công ty Cổ phần Nước khoáng Bang.

Lãnh đạo UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) bày tỏ, sự việc xảy ra là hy hữu, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của Công ty Cổ phần Nước khoáng Bang mà trực tiếp là người lao động tại đơn vị này. Huyện Lệ Thủy cũng đề nghị Sở Y tế và các cơ quan chức năng vào cuộc nhanh chóng, sớm có kết luận để Công ty Cổ phần Nước khoáng Bang sớm ổn định sản xuất, kinh doanh và lấy lại uy tín trên thị trường.

Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, sẽ đề xuất UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.