Xã hội

Vụ điện giật chết vợ chồng nông dân: Lộ diện công ty thuê điện thi công

19/02/2019, 20:55

Đường dây điện bắt qua hàng rào khiến vợ chồng nông dân Bình Định bị tử vong được xác định là của một công ty đang thuê điện của điện lực.

img
Hiện trường xảy ra vụ việc thương tâm

Ngày 19/2, ông Trần Thúc Kham, Trưởng phòng Quản lý năng lượng (Sở công thương Bình Định) cho biết: Đơn vị phối hợp cơ quan điều tra, làm rõ nguồn gốc sử dụng đường dây điện 3 pha khiến vợ chồng ông Lâm Quang Định (SN 1962) và bà Phan Thị Trí (SN 1968, trú xã Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) tử vong chiều 16/2.

Theo lãnh đạo điện lực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn), bước đầu xác định đường điện này do Công ty TNHH Tổng hợp T.T. (Công ty T.T.) thuê lại của điện lực để thi công công trình chứa nước ở hồ Cự Lễ (còn gọi là hồ Bà Ký, ở thôn Lương Thọ 3, xã Hoài Phú); và đang trong thời hạn hợp đồng 1 năm (từ tháng 4/2018 đến tháng 4/2019).

Ông Kham cho hay, dù đang trong thời hạn hợp đồng, nhưng công ty này lại "âm thầm" chuyển giao đường điện cho một người sản xuất thủy sản tại địa phương. Thời gian qua, quá sản xuất thủy sản phát sinh mùi hôi thối nên người dân trên địa bàn phản đối, tháo đường điện thả xuống đất trúng vào tường rào thép gai của gia đình ông Định dẫn đến vụ nhiễm điện, tử vong thương tâm trên.

"Vụ việc đang được phía công an điều tra, làm rõ. Về nguyên tắc sử dụng điện căn cứ trên hợp đồng. Nếu muốn chuyển đổi phải đầy đủ hồ sơ, thủ tục. Khi thanh lý hợp đồng thuê điện, phải được điện lực nghiệm thu, thanh lý hợp đồng và tiến hành cắt điện", vị lãnh đạo Điện lực Bồng Sơn cho biết.

Sau khi xảy ra vụ việc, điện lực Bồng Sơn đã mời Công ty T.T. đến hiện trường để lập biên bản về an toàn sử dụng điện. Hiện, điện lực Bồng Sơn đã ngừng cung cấp điện cho Công ty T.T.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều ngày 16/2, vợ chồng ông Định đi ra vườn chuối của gia đình nằm ở khu vực hồ Cự Lễ (còn gọi là hồ Bà Ký) để lao động. Khi đi qua hàng rào kẽm gai, ông bà Định không biết hàng rào đã bị nhiễm điện, nên cùng bước qua, không ngờ khi chạm vào hàng rào thì bị điện giật cùng tử vong tại chỗ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.