Xã hội

Vụ DN tố côn đồ cướp hồ sơ dự thầu: Phó giám đốc Ban QLDA chứng kiến

21/03/2019, 17:05

Phó giám đốc Ban QLDA Môi trường & Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới chứng kiến cảnh côn đồ mang thùng hồ sơ dự thầu của doanh nghiệp mang đi...

img
Công ty 471 tố hồ sơ dự thầu của đơn vị bị côn đồ cướp ngay trong phòng HC-TH BQLDA

Chiều 21/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Cảnh Kiên - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty CP 471 (có trụ sở đóng ở TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) cho biết: Vừa qua, công ty đã có buổi làm việc với Ban QLDA Môi trường & Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới về vụ việc doanh nghiệp này bị côn đồ cướp hồ sơ dự thầu ngay trong Ban QLDA Môi trường & Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới (địa chỉ số 34 đường Trần Quang Khải, TP. Đồng Hới).

“Tuy nhiên, buổi làm việc vẫn chưa đưa ra kết quả cuối cùng”, ông Kiên nói.

img
Ý kiến của BQL DA Môi trường & Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới

Cũng theo ông Kiên, trong biên bản làm việc, ông Trương Tấn Lâm - Phó giám đốc Ban QLDA Môi trường & Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới khẳng định: có chứng kiến một phần sự việc. “Thấy có 2 đối tượng xách thùng tôn chạy ra khỏi cổng Ban QLDA và quăng lên xe bán tải chở đi”, biên bản làm việc ghi rõ ý kiến của ông Lâm.

Trong khi đó, ông Lê Anh Tuân - Phó giám đốc thấy có sự lộn xộn, mất trật tự tại hành lang trước phòng Hành chính - Tổng hợp, tuy nhiên không trực tiếp chứng kiến sự việc.

Còn ông Nguyễn Văn Thuận - Giám đốc BQLDA trình bày: “Lúc 8h5 tôi ở phòng Hành chính - Tổng hợp nhắc nhở đã đến giờ đóng thầu và sau đó lên phòng làm việc để chuẩn bị mở thầu. Có một ông lên phòng tự mở cửa, không đăng kí với phòng TCHC theo quy định của cơ quan nên tôi đã từ chối không làm việc vì đến giờ mở thầu, không tiếp xúc với bất kỳ nhà thầu nào”.

img
Sau khi cướp hồ sơ, các đối tượng còn đe dọa người của Công ty 471

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó: khoảng 7h30 ngày 8/3, ông Nguyễn Cảnh Kiên - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty CP 471 cùng đồng nghiệp đến Ban QLDA Môi trường & Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới nộp hồ sơ dự thầu gói thầu số DH/W5 - các tuyến đường ngang (03) tuyến thuộc Dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới. Gói thầu có tổng trị giá gần 60 tỷ đồng, do Ngân hàng ADB tài trợ.

Trong lúc ông cùng đồng nghiệp đang chuẩn bị làm thủ tục nộp hồ sơ với cán bộ của Ban QLDA tại Phòng Hành chính - Tổng hợp thì có 4 người đàn ông vào phòng, bắt đầu dọa dẫm. Sau đó, 2 người không chế anh Kiên và đồng nghiệp, còn 2 người khác cướp giấy giới thiệu mà ông Kiên cùng đồng nghiệp đã nộp cho cán bộ Ban QLDA và mang thùng hồ sơ của gói thầu ra xe ô tô chờ sẵn ngoài cổng rồi chạy đi mất.

img
Sau khi mở thầu xong, hòm hồ sơ được ném trả lại sân Ban QLDA Môi trường & Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới

Sau khi đã cướp được hồ sơ, 1 đối tượng tên Thanh tiếp tục uy hiếp và lôi cán bộ của Công ty CP 471 ra khỏi Phòng Hành chính - Tổng hợp BQL và tiếp tục đe dọa và chửi mắng.

Cũng theo ông Kiên, sau đó ông đã lên phòng ông Nguyễn Văn Thuận - Giám đốc BQL để trình bày sự việc bị cướp mất hồ sơ dự thầu gói DH/W5 và đề nghị hoãn mở thầu gói thầu DH/W5 nhưng không được chấp thuận. Đến 12h05 cùng ngày, khi việc mở gói thầu DH/W5 trị giá gần 60 tỷ đồng được thực hiện xong thì bất ngờ nhóm người lạ mặt lúc sáng ném trả lại thùng hồ sơ dự thầu của Công ty CP 471 vào Khuôn viên Ban QLDA Môi trường & Biến đổi khí hậu TP Đồng Hới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.