Thời sự

Vụ DN tố Sở VH–TT Đà Nẵng: Sở nói có, doanh nghiệp bảo không

02/07/2016, 16:04

Phó Giám đốc Sở VH-TT Đà Nẵng trả lời về việc Công ty CP Kim Toàn tố Sở này “vắt chanh bỏ vỏ”.

doanh-nghiep-to-so-vhtt-da-nang-vat-chanh-bo-vo1.j
Đội bóng Kim Toàn Đà Nẵng là thành viên chính thức của VFF, đại diện cho thể thao Đà Nẵng tham dự các giải đấu quốc gia và quốc tế từ năm 2012. Ảnh: Kim Toàn FC.

Trao đổi với Báo Giao thông về việc bị tố không mời đội bóng đá bãi biển Kim Toàn Đà Nẵng (Kim Toàn FC) tham dự giải VĐQG 2016 vừa diễn ra tại Đà Nẵng dù đây là đại diện chính thức cho bóng đá bãi biển thành phố, ông Nguyễn Phúc Linh cho biết đã hỏi phía Kim Toàn FC trước đó nhưng không nhận được câu trả lời.

Theo ông Linh, những phản ánh của ông Ngô Văn Hỷ, Gíam đốc Công ty Kim Toàn kiêm ông bầu Kim Toàn FC là không đúng sự thật. Theo đó, Đà Nẵng đang trong giai đoạn chuẩn bị cho Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á (ABG) 2016 vào tháng 9 tới. Trách nhiệm của Sở VH – TT là chuẩn bị được 1 đội bóng đại diện tham gia giải này.

Vì vậy, giải VĐQG vừa kết thúc cuối tháng 6 vừa qua sẽ chọn ra đội vô địch tham gia ABG. Để tổ chức giải này phải có đủ 4 đội bóng tham dự. Đến sát ngày diễn ra giải, chỉ có đội Khánh Hòa và Thừa Thiên – Huế cùng 1 đội khác đăng ký. Sở đã hỏi ý kiến ông Hỷ việc tham gia giải nhưng ông Hỷ không trả lời, buộc đơn vị tổ chức phải mời đội Ngũ Hành Sơn.

“Với tư cách thành viên VFF, ông Hỷ biết rất rõ mình có trách nhiệm tham dự, nhưng không đăng ký với ban tổ chức buộc chúng tôi phải mời đội khác. Để chuẩn bị cho giải, Sở chuẩn bị từ trước mấy tháng và Sở đã trao đổi trực tiếp chứ không qua đường công văn. Tuy nhiên, ông Hỷ không chịu nhận lời” – ông Linh nói đồng thời cho biết đã nhận được đơn khiếu nại của ông Hỷ và giao cho Thanh tra Sở VH - TT Đà Nẵng nghiên cứu trả lời.

Tuy nhiên trái ngược với những gì vị Phó Gíam đốc Sở VH – TT Đà Nẵng nói, ông Hỷ vẫn khẳng định mình không hề nhận được bất kỳ lời mời nào từ ban tổ chức.

“Mọi năm Sở VH – TT gửi văn bản kêu gọi chúng tôi tham dự giải VĐQG, nhưng năm nay không hề nghe kêu gọi gì. Ông Nguyễn Phúc Linh đã bao giờ nói gì với tôi đâu” – ông Hỷ quả quyết.

Theo ông Hỷ, là người đam mê với bóng đá bãi biển nhiều năm và bỏ ra hơn 1,3 tỷ đồng nuôi Kim Toàn FC từ năm 2012 đại diện cho thể thao bãi biển Đà Nẵng, không thể có chuyện ông không mặn mà tham gia giải VĐQG như lời ông Linh nói.

Ngoài ra, ông Hỷ cho rằng dù là đơn vị chủ quản, nhưng đến giờ ông vẫn chưa có số điện thoại của ông Linh vì người này chưa từng liên lạc với ông. “Ông ấy (ông Nguyễn Phúc Linh – PV) từng tuyên bố không biết Kim Toàn FC là đội nào cơ mà. Vậy không lẽ văn bản ủy quyền cho chúng tôi đại diện cho Đà Nẵng tham gia các giải bóng đá bãi biển từ năm 2014 có chữ ký của ông ấy là giả à. Làm gì có chuyện ngược đời như vậy” – ông Hỷ bức xúc.

Với câu trả lời của ông Linh, ông Hỷ cho biết đơn khiếu nại cũng được gửi cho UBND TP Đà Nẵng nên sẽ chờ câu trả lời của thành phố trước khi có động thái tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.