An ninh hình sự

Vụ dọa "chặt tay chân" ở Quảng Nam: Xác định danh tính 3 thanh niên lạ mặt?

04/11/2019, 14:11

Công an TX. Điện Bàn (Quảng Nam) vừa có báo cáo về việc một số đối tượng gây mất ANTT khi doanh nghiệp đến mua hồ sơ đấu thầu dự án giao thông.

img
Hình ảnh xô xát, đánh nhau tại Bộ phận 1 cửa TX. Điện Bàn khi doanh nghiệp đến mua hồ sơ đấu thầu dự án giao thông.

Ngày 4/11, UBND TX. Điện Bàn, cho biết, Công an TX.Điện Bàn (Quảng Nam) vừa có báo báo về việc một số đối tượng gây mất an ninh trật tự tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TX.Điện Bàn.

Theo báo cáo, từ ngày 11/10/2019 đến 31/10/2019, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TX. Điện Bàn phát hành bán 2 hồ sơ mời thầu gồm: “Dự án nâng cấp mở rộng dự án 773 (giai đoạn 1), hạng mục giao thông, thoát nước, chiếu sáng”, hồ sơ bán từ ngày 11/10/2019 đến ngày 21/10/2019; "Dự án nâng cấp mở rộng đường trục chính qua Trung tâm TX. Điên Bàn gói thầu: Thi công xây lắp hạng mục giao thông thoát nước” hồ sơ bán từ ngày 11/10/2019 đến 31/10/2019 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TX. Điện Bàn theo lịch đã thông báo.

Trong khoảng thời gian trên, có nhiều cá nhân, đại diện các công ty từ nhiều địa phương đến để mua hồ sơ dự thầu, tập trung đông người tại quầy số 7 của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TX. Điện Bàn.

Báo cáo Công an TX. Điện Bàn, nêu rõ: Qua quá trình kiếm tra về việc mua bán mời thầu của Ban quản lý dự án TX. Điện Bàn, Cơ quan CSĐT Công an TX. Điện Bàn xác định việc mua bán hồ sơ mời thầu của Ban quản lý dự án theo đúng qui định mở bán gói thầu, không phát hiện trường hợp vi phạm hồ sơ mời thầu đối với 2 dự án trên.

img
Vị trí thực địa dự án “Dự án nâng cấp mở rộng dự án 773 (giai đoạn 1), hạng mục giao thông, thoát nước, chiếu sáng”.

Đối với sự việc xảy ra ngày 11/10/2019: Vào khoảng 15 giờ ngày 11/10/2019, tại quầy số 7 của Bộ phận 1 cửa có nhiều người đến để hỏi mua hồ sơ mời thầu “Dự án nâng cấp mở rộng dự án 773 (giai đoạn 1), hạng mục giao thông, thoát nước, chiếu sáng”. Trong lúc chờ đến lượt theo số thứ tự mà Bộ phận 1 cửa quy định đã xảy ra việc cãi vã, xô xát, giữa một số thanh niên đang ngồi chờ với người đang chuẩn bị làm thủ tục mua hồ sơ dự thầu.

Khi sự việc xảy ra, Bộ phận 1 cửa đã báo Công an phường Vĩnh Điện (TX. Điện Bàn) đến lập biên bản sự việc, đồng thời lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TX. Điện Bàn cũng tăng cường và kiểm tra tất cả các phương tiện của các đối tượng tham gia mua hồ sơ mời thầu. Tuy nhiên, qua kiểm tra không phát hiện có vấn đề sai phạm. Đối với sự việc đánh nhau chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, không ai bị thương tích gì nên Công an phường Vĩnh Điện và Công an TX. Điện Bàn đến thì nhóm người có liên quan đã bỏ đi từ trước đó.

Qua làm việc với bộ phận bán hồ sơ mời thầu (ông Nguyễn Vũ là người trực tiếp bán hồ sơ) thì sự việc không làm ảnh hưởng đến việc bán hồ sơ mời thầu.

Đối với sự việc xảy ra vào ngày 15/10/2019, chị L.T.N.M (nhân viên của Công ty TNHH xây dựng và thương mại Saiko ở Đà Nẵng) đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TX. Điện Bàn mua hồ sơ mời thầu “Dự án nâng cấp mở rộng dự án 773 (giai đoạn 1), hạng mục giao thông, thoát nước, chiếu sáng” bị uy hiếp.

Công an TX. Điện Bàn đã tiến hành trích xuất camera, mời làm việc đối với chị L.T.N.M (người tố cáo) và nhân viên của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TX. Điện Bàn làm việc vào ngày 15/10/2019 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TX. Điện Bàn xác định: Có 3 nam thanh niên, độ tuổi khoảng dưới 35 tuổi, không phải người địa phương, không rõ lai lịch đã có lời lẽ hăm dọa, uy hiếp, đòi đánh và cản trở việc chị M. mua hồ sơ dự thầu, nhưng chị M. vẫn mua hồ sơ bình thường và không có sự việc chị M. bị đánh đập.

Sau khi xảy ra các sự việc trên, Công an TX. Điện Bàn đã triển khai tăng cường lực lượng đảm bảo ANTT tại khu vực Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TX. Điện Bàn cho đến nay tình hình trên không còn tái diễn.

Trước đó, Báo Giao thông có các bài viết thông tin về tình hình mất ANTT, lộn xộn, đánh nhau tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TX. Điện Bàn; cán bộ doanh nghiệp bị "người lạ" dọa "chặt tay chân" khi đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TX. Điện Bàn mua hồ sơ dự thầu; thông tin doanh nghiệp có đơn tố cáo về tình hình mua bán hồ sơ mời thầu thiếu công bằng, có dấu hiệu "bảo kê".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.