Xã hội

Vụ dọa giết hành khách Huế-Đà Nẵng: Công an vào cuộc điều tra

09/01/2018, 18:33

Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những đối tượng đe dọa nhà xe tuyến Huế- Đà Nẵng…

Xu- ly- nghiem- cac- doi- tuong- de- doa- nha- xe-

Đại tá Lê Văn Vũ cho biết, Công an tỉnh đã chỉ đạo điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng nhắn tin đe dọa nhà xe tuyến Huế- Đà Nẵng... Ảnh K.N

Trưa nay (9/1), ngay sau khi cuộc họp chỉ đạo với các Phòng, ban liên quan kết thúc, Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin thêm tình hình an ninh chính trị, trật tự ATGT, nhất là qua vụ việc người dân phản ánh bị nhà xe chạy chui, xe dù đưa hình ảnh lên facebook, nhắn tin điện thoại đe dọa với lời lẽ khiếm nhã, gây bất an cho hàng chục nhà xe chạy tuyến cố định Huế - Đà Nẵng phải cầu cứu cơ quan chức năng.

Đại tá Lê Văn Vũ cho biết, chiều 8/1 đã trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của các nhà xe có xe chạy tuyến Huế - Đà Nẵng phản về tình hình trên. “Quan điểm của chúng tôi là tất cả các đối tượng, nếu có hành vi đe dọa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, tính mạng, tài sản của người dân đều bị xử lý nghiêm trước pháp luật dù bất kể đó là ai”, Đại tá Lê Văn Vũ nhấn mạnh.

Xu- ly- nghiem- cac- doi- tuong- de- doa- nha- xe-

Các nhà xe tuyến cố định Huế- Đà Nẵng và ngược lại cầu cứu lãnh đạo tỉnh và cơ quan chức năng chiều 8/1

Đại tá Lê Văn Vũ cho biết, từ 9h đến hơn 11h ngày 9/1, Công an tỉnh đã triệu tập các đơn vị trong toàn lực lượng để họp bàn, lên kế hoạch tập trung các biện pháp nghiệp vụ quản lý vận tải tốt hơn. “Những đối tượng kinh doanh trái pháp luật, không có chức năng vận chuyển khách, chúng tôi sẽ tiến hành điều tra, làm rõ để xử lý”, Đại tá Lê Văn Vũ cho biết.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng cho biết, đối với các phương tiện đậu đỗ không đúng nơi quy định thì thuộc trách nhiệm của nhiều cơ quan liên quan, trong đó có lực lượng Thanh tra giao thông. Tuy nhiên, vấn đề kiểm tra giao thông trên các tuyến, lực lượng Công an cũng phối hợp với Thanh tra giao thông thành lập các tổ liên ngành để tiến hành tổ chức xử lý.

Đại tá Lê Văn Vũ cho biết, lực lượng Công an không đợi người dân phản ánh mà với chức năng, nhiệm vụ của mình đã nỗ lực lập lại trật tự ATGT, thường xuyên xử lý vi phạm theo quy định.

Hiện nay, Công an tỉnh đang chỉ đạo các lực lượng xây dựng kế hoạch xử lý dứt điểm những trường hợp xe đón, trả khách trái pháp luật. Lực lượng Công an tỉnh cũng sẽ phối hợp với Công an các tỉnh khác như: Quảng Bình, Quảng Trị và TP Đà Nẵng để xử lý.

Xu- ly- nghiem- cac- doi- tuong- de- doa- nha- xe-

Đơn trình báo khẩn cấp của 81 chủ xe, lái xe tuyến cố định Huế- Đà Nẵng và ngược lại

Với những đối tượng nhắn tin đe dọa, làm những việc không đúng, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm túc. Người dân cũng cần phải bình tĩnh, phản ánh đúng trình tự thủ tục theo từng bước để đừng vi phạm pháp luật.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 8/1, 30 nhà xe đại diện cho 81 chủ xe, người điều khiển phương tiện các đầu xe tuyến cố định Huế- Đà Nẵng và ngược lại cho biết, họ vừa lên cầu cứu lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế về việc bị đe dọa tài sản- tính mạng. Các nhà xe cũng cho biết, đã đồng ký “Đơn trình báo khẩn cấp” để gửi lên lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế, các ngành chức năng của tỉnh và TP Huế… về hành vi giang hồ, đe dọa tài sản- tính mạng của các đối tượng hoạt động xe trá hình, chạy chui trên tuyến Đà Nẵng- Huế và ngược lại.

Trong chiều 8/1, các nhà xe đã được đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế và Đại tá Lê Văn Vũ, Phó giám đốc Công an tỉnh ghi nhận các ý kiến phản ánh, kiến nghị, đồng thời cho biết sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.