Thế giới

Vụ Đoàn Thị Hương còn nhiều tài liệu chưa được giao cho luật sư

31/05/2017, 09:00

Hôm qua (30/5), hai nữ nghi phạm chính trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol tại Sân bay Kuala Lumpur...

24

Hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương (trái) và Siti Aishahhôm nay sẽ tiếp tục trình diện tòa

Hôm qua (30/5), hai nữ nghi phạm chính trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia hồi tháng 2 là Siti Aisyah người Indonesia, 25 tuổi và Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, trình diện tại phiên xét xử lần thứ 3. 

Đại diện các đại sứ quán Việt Nam và Indonesia tại Malaysia cũng có mặt tại toà. Phía Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia đã chỉ định ông Datuk Jagjit Singh tóm tắt hồ sơ của một luật sư có mặt tại toà cho Đại sứ quán.

Tại phiên toà, luật sư đại diện cho bị cáo Siti Aisyah, ông Gooi Soon Seng phàn nàn về việc họ đã thực hiện đầy đủ thủ tục để yêu cầu cảnh sát và công tố viên gửi các tư liệu liên quan tới vụ án nhưng “không hề nhận được một lời hồi đáp”.

Phía công tố khẳng định, họ có trách nhiệm bắt buộc phải cung cấp tư liệu liên quan tới việc biện hộ nhưng “hãy để chúng tôi tập hợp tất cả các tài liệu một cách hợp lý rồi chuyển cho phía luật sư biện hộ”, phó công tố viên Malaysia, ông Muhammad Iskandar Ahmad nói. 

Cuối phiên toà, tòa án địa phương đã chuyển vụ việc này lên Toà án Thượng thẩm Shah Alam để tiếp tục xét xử nhưng chưa xác định ngày diễn ra phiên xử tiếp theo. Cả hai có thể đối mặt án tử hình nếu bị kết tội.

Tòa Shah Alam là tòa án cao thứ ba trong hệ thống tòa án của Malaysia, chỉ xếp sau Tòa Phúc thẩm và Tòa án Liên bang. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.