Thời sự Quốc tế

Vụ Đoàn Thị Hương: Nghi phạm người Indonenesia được thả tự do

11/03/2019, 11:29

Nữ công dân Indonesia Siti Aisyah, người bị cáo buộc ám sát một công dân Triều Tiên năm 2017, vừa được thả tự do.

img
Siti Aisyah được thả tự do

Một tòa án Malaysia ngày 11/3 đã trả tự do cho một phụ nữ Indonesia bị buộc tội ám sát người anh em cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sau khi các công tố viên rút lại cáo buộc giết người.

Siti Aisyah, cùng với Đoàn Thị Hương của Việt Nam đã bị buộc tội bôi chất độc thần kinh VX lên mặt của ông Kim Jong Nam tại sân bay Kuala Lumpur vào tháng 2/2017.

Cả hai bị cáo trước đó đều phủ nhận việc giết người, nói rằng họ đã nghĩ mình chỉ đang tham gia vào một trò chơi trên truyền hình.

img
Siti Aisyah 9khăn trùm sáng màu) và Đoàn Thị Hương (khăn trùm tối màu) được đưa tới phiên tòa đặc biệt tại Tòa án tối cao Shah Alam hồi tháng 12/2018

“Siti Aisyah được trả tự do. Cô ấy có thể rời đi ngay bây giờ”, AFP dẫn lời thẩm phán Azmin Ariffin nói trước Tòa án tối cao Shah Alam, khi ông chấp thuận yêu cầu của công tố viên để bác bỏ cáo buộc giết người.

Trong yêu cầu rút lại cáo buộc, công tố viên Muhammad Iskandar Ahmad đã không đưa ra lý do cho động thái này tại tòa án. Ông nói Aisyah được tự do rời khỏi đất nước.

Đại sứ Indonesia tại Malaysia Rusdi Kirana nói với các phóng viên: “Chúng tôi hài lòng với quyết định của tòa án. Chúng tôi sẽ cố gắng đưa Siti trở lại Indonesia ngay hôm nay hoặc sớm nhất có thể”.

Đây là một động thái bất ngờ khi tòa án đã lên lịch để nghe và chất vấn bị cáo Đoàn Thị Hương trong ngày 11/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.