Điều tra

Vụ đoàn xe chở gỗ bị "giam lỏng": Giám đốc CA tỉnh vào cuộc

16/03/2017, 08:04

Ngay sau loạt bài phản ánh trên Báo Giao thông, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo xác minh làm rõ.

25

Bài phản ánh trên Báo Giao thông

Ngay sau loạt bài phản ánh trên Báo Giao thông (số 42 ngày 14/3 và số 43 ngày 15/3) về cách làm việc “lạ đời” khi xử lý đoàn xe tải chở gỗ của CSGT Công an huyện Ea Súp, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo xác minh làm rõ.

Video đoàn xe chở gỗ:

Lập đoàn công tác xác minh thông tin

Ngày 15/3, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, sáng 14/3, sau khi tiếp nhận thông tin của Báo Giao thông, lãnh đạo Công an tỉnh đã yêu cầu Công an huyện Ea Súp báo cáo nội dung vụ việc báo nêu. Ngay sau đó, Công an huyện đã có báo cáo, tuy nhiên một số nội dung trong báo cáo chưa rõ. Hiện Công an tỉnh đã lập đoàn công tác xuống Công an huyện Ea Súp xác minh để làm rõ một số nội dung báo phản ánh. Ngay sau khi có kết quả chính thức, Công an tỉnh sẽ thông tin sớm nhất.

Trao đổi với Báo Giao thông, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk khẳng định: “Tôi đã chỉ đạo cho Phòng tham mưu kiểm tra, xác minh cụ thể xem thông tin như thế nào về những nội dung báo nêu. Nếu trong quá trình kiểm tra, xác minh phát hiện có sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định”.

Theo phản ánh của Báo Giao thông, rạng sáng 7/3, 16 chiếc xe tải thùng và đầu kéo mang biển số Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Bình Định, Quảng Trị, Gia Lai, Kon Tum chở đầy gỗ cà chít, căm xe, phủ bạt kín mít xuất phát từ tỉnh Gia Lai. Theo lịch trình, đoàn xe sẽ di chuyển theo đường rừng rồi ra QL14C chạy vào Đắk Lắk tại huyện Ea Súp, theo tỉnh lộ 1 qua thị trấn Ea Súp, Buôn Đôn ra đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột rồi rẽ phải để ra đường Hồ Chí Minh xuôi về hướng Đắk Nông, Bình Phước về miền Tây. Tuy nhiên, đoàn xe này đã bị CSGT huyện Ea Súp tạm giữ khi đang trên hành trình.

Tại đây, 16 chiếc xe xếp hàng dài gần 500m, lấn chiếm đường, cản trở giao thông. Tuy nhiên, CSGT huyện Ea Súp không lập biên bản bất kỳ lỗi vi phạm nào, không cân tải trọng nhưng vẫn “giam lỏng” đoàn xe suốt 3 ngày 2 đêm khiến cánh tài xế rất bức xúc. Đến trưa ngày 9/3, đoàn xe bất ngờ được… tha bổng.

Video đoàn xe chở gỗ bất ngờ được CSGT tha bổng:

Dư luận bức xúc

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, tòa soạn nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc, trong đó hầu hết đều bày tỏ thái độ không đồng tình đối với cách làm việc hết sức lạ lùng của CSGT Công an huyện Ea Súp. Độc giả Văn Lưu (luuvan...@gmail.com) viết: “Đọc nội dung bài viết thì thấy CSGT không lập biên bản, cũng không tổ chức cân tải trọng các xe. Lẽ ra cần cân tải trọng, nếu vi phạm thì bắt hạ tải rồi cho đi tiếp, hoặc nếu vi phạm lỗi gì thì lập biên bản giữ xe. Đằng này, nếu họ không vi phạm gì thì tại sao lại “giam lỏng” họ suốt mấy ngày như vậy? Nếu không làm rõ và xử lý nghiêm, se ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của lực lượng chức năng địa phương”.

Trong khi đó, độc giả Vũ Thu (thu.vu...@gmail.com) thì cho rằng, chắc chắn có điều gì đó khuất tất, bởi căn cứ vào nội dung bài báo thì Công an huyện đã cử cả lực lượng cảnh sát hình sự mang theo súng, cùng với lực lượng CSGT chốt chặn không cho đoàn xe đi. “Nếu có thì đây chỉ là vi phạm hành chính thông thường, vì sao Công an huyện cử cả lực lượng cảnh sát hình sự vào cuộc như truy bắt tội phạm, trong khi chính cánh lái xe họ cũng không hiểu mình vi phạm lỗi gì! Sau đó lại được tha bổng không một lời giải thích. Rất khó chấp nhận”, độc giả này chia sẻ.

Độc giả Thu Trang (trantrang...@gmail.com) thì cho rằng: “Có thể đoàn xe tải không hiểu “luật” hoặc đã “không khéo léo” bởi trong bài báo có nhắc đến chi tiết “thông tin đã lộ ra đến ngoài tỉnh rồi, giờ họ không dám giải quyết”. Độc giả này cũng tỏ ra bức xúc vì đoàn xe bị “giam lỏng” tới 3 ngày 2 đêm mà không rõ lý do: “Tôi làm doanh nghiệp vận tải nên rất hiểu, giao hàng chậm ngày nào là doanh nghiệp thiệt hại ngày đó, bởi nếu lỡ hẹn, chủ hàng sẽ trừ tiền hoặc không trả tiền cước. Vậy thiệt hại này ai sẽ chịu đây? Nếu sau này làm rõ trách nhiệm của CSGT, liệu họ có đền bù không?”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.