Xã hội

Vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu: Tang vật xử lý thế nào?

25/10/2018, 11:21

Số tang vật trong vụ anh thợ điện đổi 100 USD bị phạt 90 triệu sẽ được xử lý như thế nào?

quyết định

Một phần quyết định xử lý tang vật trong vụ việc

Liên quan đến vụ anh Nguyễn Cà Rê (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bị xử phạt hành chính 90 triệu đồng sau khi đi đổi 100 USD tại một tiệm vàng vẫn đang được dư luận quan tâm.

Ngày 25/10, nguồn tin của Báo Giao thông, ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã ký quyết định phê duyệt phương án xử lý tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu trong vụ việc của anh Rê.

Theo quyết định, 20 viên kim cương (hột xoàn) và 19.910 viên hột đá nhân tạo mà cơ quan công an đã tịch thu của Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực sẽ được chuyển vào Kho bạc Nhà nước Cần Thơ. Kho bạc Nhà nước Cần Thơ có trách nhiệm quản lý và xử lý tài sản theo đúng quy định pháp luật.

tiệm vàng

Tiệm vàng Thảo Lực

Đối với số tiền 2.260.000 đồng Việt Nam được anh Rê đổi từ 100USD cũng được chuyển vào Kho bạc Nhà nước Cần Thơ và đơn vị này sẽ thực hiện hạch toán nộp ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.

Còn tờ 100 USD thì nộp vào tài khoản ngoại tệ của Kho bạc Nhà nước Cần Thơ.

Quyết định nêu rõ Công an TP sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính thành lập Hội đồng định giá tài sản tịch thu sung quỹ Nhà nước; phê duyệt giá trị tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân; đồng thời, chuyển giao tài sản và hồ sơ có liên quan cho Kho bạc Nhà nước Cần Thơ theo đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.