Xã hội

Vụ Đồng Tâm: "Chủ tịch Chung đã hứa thì mình tin tưởng"

21/04/2017, 18:43

Trưởng ban Thanh tra nhân dân xã Đồng Tâm cho biết Chủ tịch Hà Nội sẽ về đối thoại với dân vào ngày mai.

dai-dien-nguoi-dan-Dong-Tam

Ông Bùi Viết Hiểu - Trưởng ban Thanh tra nhân dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức bày tỏ tin tưởng vào lời hứa của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Ông Bùi Viết Hiểu – Trưởng ban Thanh tra Nhân dân xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức), đại diện người dân cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhận được đơn kiến nghị của người dân. Chủ tịch TP đề nghị người dân thả cán bộ chiến sĩ để các cháu về còn đi học, dọn dẹp đường sá sạch sẽ để không cho bọn cơ hội, côn đồ lợi dụng. Ngày mai (22/4), ông Nguyễn Đức Chung sẽ về làm việc với người dân và không có chuyện “lừa” người dân.

Cũng theo ông Hiểu, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh sau này cụ Kình khoẻ về sẽ nói lại cho nhân dân biết, còn sự việc xảy ra ngoài ý muốn thì Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Thứ trưởng Công an đã có chỉ đạo xử lý đích đáng những người làm sai sót vấn đề này.

Về vấn đề đất đai, người đứng đầu UBND TP Hà Nội cho biết đã giao thanh tra thành phố nhưng có cả Thanh tra Chính phủ, Tài nguyên môi trường về giám sát, xác minh và làm đến nơi đến chốn. Ông cũng đề nghị Viettel dừng triển khai dự án chờ sự việc được làm rõ.

Ông Hiểu thông tin rằng Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết đã ký quyết định giao 1 tỷ đồng để xóm 8 làm đường, sau này lãnh đạo TP về thăm, nếu cơ sở vật chất, trường trạm còn thiếu thì thành phố tiếp tục quan tâm.

b

Các chướng ngại vật được dựng lên trong các con đường thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức

Ông Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu người đại diện vận động người dân thả các cán bộ chiến sĩ, khi về đối thoại ông Chung sẽ ký bên cạnh bản kiến nghị mà người dân soạn thảo gửi TP hôm nay.

Trước sự việc đã kéo dài 7 ngày gây xáo trộn tại địa phương, ông Hiểu chia sẻ: “Bản thân tôi muốn thả người ngay chiều hôm nay. Cái gì cũng có điểm dừng, không thể kéo dài. Mình làm đến thế là đạt yêu cầu, ông Chủ tịch đã hứa thì mình tin tưởng, kéo dài thì có khi mất lòng tin. Ý tôi muốn thế, còn tất cả người dân thì phải lấy ý kiến”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.