Xã hội

Vụ “đốt nhang lạy độ dốt...” ở Cà Mau: Mời người bình luận lên làm việc

15/07/2020, 15:42

UBKT Huyện ủy Thới Bình (Cà Mau) đã mời người tố cáo lên làm việc xung quanh nội dung đơn tố cáo.

img
Hình ảnh maket phông chính của Đại hội Đảng bộ xã Biển Bạch.

Liên quan vụ “đốt nhang lạy độ dốt...” ở Cà Mau, ngày 15/7, ông Lê Minh Út, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Thới Bình (Cà Mau) cho biết, nơi đây vừa mời bà Đ.B.S., người bình luận và cũng là người tố cáo bà Đoàn Xuân Nguyện, Phó Chủ tịch UBND xã Biển Bạch lên làm việc.

“Sau khi nhận được đơn tố cáo, UBKT phải xem xét và đã mời người tố cáo lên làm việc. Đồng thời, chốt lại nội dung trong đơn của người tố cáo, từ đó mới thành lập Đoàn giải quyết tố cáo”, ông Út cho hay.

Cũng theo ông Út, hiện tại, UBKT Huyện ủy đang soạn quyết định thành lập đoàn và lên kế hoạch để làm rõ những nội dung nêu trong đơn và xem xét việc người bị tố cáo có vi phạm không? hay vi phạm ở mức độ nào? để có hướng xử lý theo quy định.

Tại biên bản làm việc với bà Đ.B.S. vào ngày 14/7, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Thới Bình Lê Minh Út trao đổi với bà S. xung quanh những nội dung liên quan đến đơn tố cáo như việc: có biết việc trang trí khánh tiết của Đại hội không, việc bà Nguyện xác nhận thông tin đăng trên mạng xã hội Zalo, chữ “lđ” trong bình luận của bà S. là gì,...

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, bà S. cho biết, tại buổi làm việc, bà cũng yêu cầu UBKT Huyện ủy Thới Bình làm rõ thêm trách nhiệm ban hành công văn và cung cấp kết quả xử lý đối với bà Nguyện.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, ngày 8/7, một cán bộ xã Biển Bạch nhận được thông tin từ một tài khoản Zalo có tên “A Triều Thị Trấn” đăng tải nội dung được cho là có liên quan đến hình ảnh maket phông chính của Đại hội Đảng bộ xã Biển Bạch và Đại hội Đảng bộ thị trấn Thới Bình.

Cụ thể, nội dung đăng tải gồm status "Khác ở chỗ người thực hiện" cùng 2 bức ảnh được cho là maket phông chính của Đại hội Đảng bộ xã Biển Bạch và Đại hội Đảng bộ thị trấn Thới Bình nhiệm kỳ 2020-2025.

img
Văn bản của UBND xã Biển Bạch về việc xác định thông tin trên mạng xã hội Zalo.

Sau khi tài khoản này đăng tải thu hút nhiều người xem và bình luận, trong đó có bình luận của tài khoản có tên “B.S.” với nội dung: “Đốt nhang lạy độ dốt của lđ trong đó”.

Trong văn bản của UBND xã Biển Bạch tạm dịch: “Đốt nhang lạy độ dốt của lãnh đạo trong đó”. Từ đó, lãnh đạo UBND xã Biển Bạch cho rằng, bài đăng và phần bình luận mang tính chất chỉ trích có nội dung xúc phạm đến tập thể lãnh đạo xã Biển Bạch nên yêu cầu xác minh 2 tài khoản nói trên, nhằm tránh sự bức xúc của tập thể công chức xã này.

Sau khi văn bản của UBND xã Biển Bạch lan truyền trên mạng xã hội, bà S. cho rằng bản thân bị xúc phạm, bị bôi nhọ danh dự, uy tín nên đã làm đơn tố cáo và yêu cầu xử lý trách nhiệm đối với bà Đoàn Xuân Nguyện, Phó Chủ tịch UBND xã Biển Bạch (người ký văn bản yêu cầu xác minh người đăng tải thông tin và người bình luận liên quan đến maket phông chính Đại hội Đảng bộ xã Biển Bạch và maket phông chính Đại hội Đảng bộ thị trấn Thới Bình).

Ngoài ra, bà S. cũng yêu cầu xử lý trách nhiệm người chỉ đạo và kiểm tra đại hội để xảy ra việc làm sai quy cách phông nền Đại hội Đảng bộ.

img

Vụ 39 thiết bị y tế “đắp chiếu” nhiều năm: Bệnh viện giải thích thế nào?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.