Xã hội

Vụ dựng lán "canh" hiện trường xả thải: Nếu vi phạm sẽ bị xử phạt

30/12/2020, 16:04

Các cơ quan chức năng ở tỉnh Hòa Bình đang chờ kết quả phân tích mẫu nước, nếu có sai phạm sẽ tiến hành xử phạt.

img

Đại diện Chi cục bảo vệ môi trường tỉnh Hòa Bình cho rằng, phản ánh về việc xả thải là có cơ sở.

Liên quan đến vụ việc người dân dựng lán “canh hiện trường” xả thải của công ty MDF Hòa Bình tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Hòa Bình. Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hoa - Phó Chi cục Trưởng Chi cục bảo vệ môi trường tỉnh Hòa Bình cho biết: Sau khi nhận được phản ánh sở đã tiến hành lập đoàn về kiểm tra đột xuất, đồng thời lẫy mẫu nước thải.

"Hiện đang chờ kết quả phân tích, dự kiến trong tuần này sẽ có kết quả. Khi có kết quả, nếu xảy ra sai phạm sở sẽ xem xét xử lý, nếu vượt quá thẩm quyền thì sẽ đề nghị UBND tỉnh xử phạt theo quy định.

Khi kiểm tra, phát hiện trong khuôn viên của công ty này có nước tồn đọng gần tường bao gần khu vực người dân dựng lán “canh”. Việc phản ánh của báo chí và người dân là có cơ sở, bằng mắt thường quan sát nước thải màu đen", bà Hoa cho biết.

Theo bà Hoa, vào hồi tháng 3/2020, sau khi có phản ánh của người dân về khí thải sở đã tiến hành kiểm tra tổng thể. Tại thời điểm đấy, công ty đang cải tạo hệ thống xử lý về khu vực mà người dân ý kiến.

img

Khu vực người dân dựng lán canh hiện trường.

Theo bà Hoa, đơn vị này từng bị Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường xử phạt.

Trước đó vào ngày 28/12, UBND tỉnh Hòa Bình có văn bản số 9284 VPUBND-TH về việc xử lý thông tin được các cơ quan báo chí, truyền hình đăng tải về Công ty TNHH MDF Hòa Bình xả thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Ngày 24/12, Báo Giao thông có bài phản ánh về việc dân dựng lán “canh hiện trường” nghi xả thải của nhà máy gỗ.

Ngay sau đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đình Công Sứ có ý kiến chỉ đạo, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với UBND huyện Yên Thủy và các Sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh và xử lý dứt điểm các sai phạm (nếu có) theo thẩm quyền đối với những nội dung đã được các cơ quan báo chí, truyền hình phản ảnh. Các đơn vị báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh các nội dung vượt quá thẩm quyền giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.