Đời sống

Vụ đuối nước khiến 5 học sinh tử vong thương tâm: Nạn nhân sống sót nói gì?

30/05/2019, 18:39

Thấy một bạn nữ bị sẩy chân, nhóm học sinh lớp 8,Trường THCS Trung Thành (Nghệ An) lao ra đập ứng cứu rồi cùng nhau bị đuối nước tử vong.

img
Hiện trường vụ đuối nước thương tâm

Chiều 30/5, ông Trần Thượng Hoàng - Chủ tịch UBND xã Trung Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương đang cùng gia đình lo hậu sự cho 5 em học sinh đuối nước khi đi dã ngoại.

Em Phan Thị Bảo Châu (nạn nhân duy nhất được cứu sống) cho biết, khi chúng em đang đi dạo ở mép đập Trại Xanh thì có một bạn nữ bị sẩy chân. Thấy vậy, 5 bạn khác trong lớp lao ra đập nước để cứu rồi vật lộn nhau dưới hố nước sâu. Một bạn trai tên Hiệp cũng lao xuống, cứu em lên bờ. Sau đó, tất cả các bạn cùng bị chìm nghỉm dưới đập nước.

Theo cô Trần Thị Hải Vân, Trường THCS Trung Thành, hôm qua (29/5) trường tổ chức tổng kết năm học. Sáng nay, 30/5, một nhóm chừng 15 em học sinh lớp 8A đến nhà một em học sinh cùng lớp để cùng tổ chức liên hoan, chia tay em học sinh này chuyển trường thì không may gặp nạn.“Một em trong lớp này sẽ chuyển trường để đi theo mẹ nên các em đã tự tổ chức một buổi chia tay. Không ngờ lại xảy ra sự việc đau buồn trên”, cô Vân nói.

Danh tính 5 em học sinh bị đuối nước gồm: Nguyễn Thị Ngân (SN 2005), Nguyễn Thị Giang (SN 2005), Trần Long Nhật (SN 2005), Nguyễn Thị Trang (SN 2005) và Cao Thị Nương (SN 2005).

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 30/5, một nhóm học sinh lớp 8 Trường THCS Trung Thành mang theo đồ nấu ăn đến khu vực Trại Xanh thuộc xã Bắc Thành chơi. Đến trưa, nhóm gồm 5 học sinh (gồm 1 nam, 4 nữ) kéo nhau xuống khu vực đập nước chơi thì không may bị sẩy chân xuống hố sâu.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, mọi người đã hô hoán ứng cứu, đồng thời báo cáo lên chính quyền địa phương, đến 14h, thi thể 5 em đã được tìm thấy ở dưới đập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.