Pháp luật

Vụ "ém tiền tỷ giáo viên nghèo": Đình chỉ Trưởng phòng giáo dục

01/10/2016, 08:23

Gia Lai tiếp tục đình chỉ Trưởng phòng giáo dục huyện trong vụ "ém tiền tỷ của giáo viên nghèo".

Screen Shot 2016-09-30 at 15.29.36

Tiếp tục đình chỉ công tác của Trưởng phòng Giáo dục huyện 

Trước đó, ông Dương Mah Tiệp, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai đã ký tiếp Quyết định 2567/QĐ-UBND, kéo dài thời gian tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Quang Thuấn-Trưởng Phòng Giáo dục (GD) huyện Ia Grai.

Quyết định này nêu rõ ông Nguyễn Quang Thuấn đã có dấu hiệu vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Do vậy, UBND huyện Ia Grai đã quyết định kéo dài thời gian tạm đình chỉ công tác đối với ông Thuấn trong thời gian chờ cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền. Quyết định này có hiệu lực trong vòng 15 ngày kể từ ngày ký.

Trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo huyện cho biết "vụ việc liên quan đến phòng GD huyện hiện đang được cơ quan công an tỉnh điều tra. Quyết định đình chỉ ông Thuấn được đăng tải trên Website của huyện". Trong một diễn biến khác, ông Dương Mah Tiệp, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, cho biết: “Đến nay, cơ quan điều tra tỉnh chưa có phản hồi gì. Việc tiếp tục đình chỉ công tác đối với ông Thuấn nhằm ngăn ngừa những vi phạm tiếp theo”.

Trước đó, Thanh tra huyện Ia Grai xác định, hành vi của ông Thuấn và kế toán đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của hàng trăm giáo viên công tác tại vùng đặc biệt khó khăn, không được miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập… theo Nghị định 49/2010/NĐ-CP và Nghị định 74/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Như Báo Giao thông phản ánh trong bài viết: “Thanh tra vụ “ém” tiền tỷ của giáo viên nghèo”, phản ánh việc Phòng GD huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai “ém” tiền chế độ khiến nhiều giáo viên nghèo bức xúc. Cũng trong vụ việc này, UBND huyện đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành để xác định những sai phạm của Phòng GD huyện Ia Grai và cá nhân trưởng phòng Nguyễn Quang Thuấn.

Cuối tháng 2/2016, UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết, Phòng GD huyện đã xác định số tiền sai phạm bước đầu là 5,7 tỷ đồng, tuy nhiên số tiền này được cho là khó thu hồi. 

Cụ thể, Phòng GD đã có sai phạm trong việc không chi trả kịp thời các chế độ như trợ cấp lần đầu dành cho giáo viên về công tác tại vùng sâu, vùng xa, chậm chi trả chế độ trả lương dạy thêm giờ và tiền nghỉ phép năm, chế độ phụ cấp thâm niên nghề đối với nhà giáo; lập chứng từ sai quy định để mua sắm tài sản; tự ý hợp đồng giáo viên ở các đơn vị dẫn đến kinh phí hàng năm bị đội lên nhiều tỉ đồng…

Một thành viên đoàn thanh tra cho biết, trong nhiều khoản tiền sai phạm đã được sử dụng để chi trả những khoản chi không được phép như: Mua sắm tài sản, hợp đồng giáo viên… Ngoài ra, nhiều khoản tiền khác cũng đang được làm rõ vì không biết đang ở đâu. 

Với những sai phạm nghiêm trọng sau khi phát hiện, UBND huyện Ia Grai đã quyết định chuyển hồ sơ vụ việc và kiến nghị cơ quan điều tra xem xét khởi tố vụ án hình sự đối ông Nguyễn Quang Thuấn và kế toán Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Ia Grai về hành vi cố ý làm trái quy định nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.