Xã hội

Vụ ép cô giáo quỳ: Bộ trưởng Nhạ đề nghị bảo vệ nhà giáo

07/03/2018, 08:06

Trước vụ ép cô giáo quỳ, Bộ trưởng Nhạ đề nghị tỉnh Long An bảo vệ danh dự, uy tín nhà giáo.

trường Bình Chánh

Vụ ép cô giáo quỳ: Bộ trưởng Nhạ đề nghị tỉnh Long An có giải pháp bảo vệ danh dự, uy tín nhà giáo

Liên quan đến vụ việc cô giáo ở Long An bị ép quỳ gối xin lỗi phụ huynh gây bức xúc dư luận, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có công văn tới Chủ tịch UBND tỉnh Long An đề nghị tỉnh có giải pháp bảo vệ danh dự, uy tín nhà giáo.

Công văn nhấn mạnh: “Sự việc này tác động xấu tới hoạt động giáo dục của nhà trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới lòng tự trọng, danh dự của nhà giáo và truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta".

Trước đó, ngày 28/2, bốn phụ huynh đến Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) gặp cô giáo B.T.T.N (giáo viên lớp 4) và Ban giám hiệu để hỏi nguyên nhân bắt học sinh quỳ gối trong giờ học.

Trước sự truy vấn của phụ huynh, cô N. đã thừa nhận sự việc và xin lỗi. Tuy nhiên, lời xin lỗi của cô N. không được các phụ huynh chấp nhận. Tại đây, ông Võ Hồng Thuận (là phụ huynh một em học sinh của trường) cho rằng cô N. đã bắt con ông quỳ gối trước lớp nên yêu cầu cô N. phải quỳ gối và xin lỗi lại. Dù Hiệu trưởng nhà trường cùng cô N. đứng ra xin lỗi nhưng ông Thuận không đồng ý mà ép buộc cô N. phải quỳ gối 40 phút y như cô đã phạt con ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.