Y tế

Vụ F0 đi trên 3 chuyến bay: Nghi vấn khai báo y tế không trung thực

11/07/2021, 19:50

Bệnh nhân (BN) đi từ TP.HCM về Đà Nẵng nhưng không chịu cách ly tập trung, sau 2 chuyến bay khác thì người này lại xuất hiện tại Đà Nẵng...

img

Bệnh nhân N.T.D về Hội An cách ly trước khi được xác định dương tính SARS-CoV-2

Tối 11/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng thông tin về trường hợp bệnh nhân N.T.D (BN 27910) có lịch trình di chuyển tại TP. Đà Nẵng.

Theo đó, nam BN 49 tuổi, trú khu dân cư Bông Sao (phường 5, quận 8, TP.HCM), làm nghề quản lý điều hành dự án bất động sản.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng cho hay, ngày 4/7 BN từ TP.HCM về sân bay Đà Nẵng. Kiểm dịch viên y tế và các lực lượng đã yêu cầu cách ly tập trung thì BN không đồng ý, không hợp tác, xin được cách ly tạm 1 đêm tại Đà Nẵng rồi sáng mai có chuyến bay sẽ quay đầu về, không lưu lại Đà Nẵng.

BN sau đó được đưa về khách sạn cách ly tại 150 Võ Nguyên Giáp. Đến ngày 5/7, trên đường ra sân bay thì BN nói là nhà ở Hà Nội nên cần bay về Hà Nội.

Sau đó, ngày 6/7 BN lại từ Hà Nội bay vào Đà Nẵng (theo diện không phải người đến từ địa phương có dịch nên không cách ly) và vào Hội An cách ly tại nơi lưu trú.

Tối 7/7, BN xuất hiện triệu chứng sốt. Ngày 10/7, BN thấy người vẫn còn triệu chứng mệt mỏi, nóng mũi, đau đầu nên liên hệ với y tế địa phương và được hướng dẫn dùng xe công ty đưa đến Bệnh viện Vĩnh Đức (TX Điện Bàn, Quảng Nam) lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xác định dương tính SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.