Điều tra

Vụ game thủ "đại chiến" ở Cocobay: Phong tỏa hiện trường, xử lý nghiêm

28/03/2020, 22:40
image

Lực lượng công an Đà Nẵng đã phong tỏa khu nhà ở Cocobay Đà Nẵng mà hàng trăm game thủ đã tụ tập "đại chiến", bất chấp lệnh cấm của thành phố.

img
Lực lượng chức năng đang phong toả hiện trường hàng trăm game thủ "đại chiến" ở Cocobay Đà Nẵng, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người phòng dịch Covid 19.

Khoảng 16h ngày 28/3, lực lượng công an phường Hoà Hải, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) và chính quyền địa phương đã đến phong toả hiện trường khu vực hàng trăm game thủ đang thi đấu ở Cocobay Đà Nẵng, sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Giao thông.

Ông Huỳnh Quang Trung, Chủ tịch UBND phường Hoà Hải (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) cho biết: Sau khi nhận thông tin Báo Giao thông phản ánh, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Thị Anh Thi đã chỉ đạo chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng xuống xử lý ngay. Hiện, lãnh đạo UBND phường Hoà Hải phối hợp với Công an quận Ngũ Hành Sơn đến phong toả hiện trường khu vực các game thủ tập trung thi đấu.

img
Hàng trăm game thủ đại chiến ở Cocobay Đà Nẵng, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người.

Ông Trung cho biết thêm: Lực lượng công an đang tiếp tục xác minh làm rõ sự việc. Về cơ bản, hàng trăm game thủ tập trung thi đấu game là vi phạm quy định cấm tụ tập đông người vào thời điểm Chính phủ, TP. Đà Nẵng đã ban hành văn bản quy định, nhằm ngăn ngừa dịch Covid 19 lây lan, phát tán trong cộng đồng.

"Chúng tôi đã nỗ lực liên hệ với người có trách nhiệm và đơn vị quản lý Cocobay Đà Nẵng để làm rõ sự việc, nhưng đến giờ vẫn chưa liên hệ được. Trước mắt, chúng tôi sẽ lập biên bản sự việc, giải tán cuộc thi, niêm phong hiện trường", ông Trung cho hay.

Theo ông Trung, hiện lực lượng chức năng vẫn chưa nắm được cuộc thi này do đơn vị nào tổ chức, cuộc thi có được cấp phép hay không?.

"Chính quyền địa phương sẽ phối hợp với lực lượng an ninh, Công an quận Ngũ Hành Sơn xác minh làm rõ vấn đề này để có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật", ông Trung thông tin.

img
Lực lượng chức năng niêm phong khu vực hiện trường vụ việc để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật

Lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn, cho biết: Qua kiểm tra hiện trường và xác minh đây là giải game do Công ty Cổ phần VNG (Vina game, có địa chỉ tại Z06, đường số 13, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM) là đơn vị tổ chức thông qua một đơn vị tổ chức sự kiện. Thời gian thực hiện giải game từ ngày 10/3-6/4. Tại thời điểm kiểm tra có 117 người đang tập trung tại một căn phòng rộng khoảng 300m2; trong đó có 96 game thủ, số còn lại là trọng tài và người phục vụ. Tất cả các thành viên này hiện đang lưu trú tại Naman Resort thuộc khu phức hợp giải trí Cocobay từ ngày 8/3 đến nay.

Theo lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn, đến 17h15 ngày 28/3, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của quận và phường Hòa Hải tiến hành lập biên bản vi phạm theo Nghị định 176/NĐ-CP về hành vi tập trung đông người vi phạm lệnh cấm của nhà nước. Đồng thời, tiến hành giải tán việc tụ tập tổ chức thi đấu game. Hiện nay, UBND quận Ngũ Hành Sơn chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành các bước xử lý tiếp theo theo đúng quy định của pháp luật.

Đại biện bộ phận truyền thông Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 TP. Đà Nẵng, cho hay: Sau khi Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 TP. Đà Nẵng nắm thông tin sự việc đã chỉ đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

>>>Video lực lượng chức năng phong tỏa, xử lý hàng trăm game thủ tập trung thi đấu tại Cocobay Đà Nẵng:

Ban tổ chức nói gì?

Theo ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc sản phẩm Pubg Mobile Việt Nam - Trưởng Ban tổ chức giải đấu Pubg Mobile Pro League Viet Nam S1, đây là khu vực diễn ra giải đấu Pubg Mobile Pro League Viet Nam S1. Giải đấu đã được diễn ra từ ngày 9/2. Sau khi trải qua vòng thi đấu online, ngày 8/3, các vận động viên (VĐV) và Ban tổ chức (BTC) tập trung tại Cocobay Đà Nẵng.

Mặc dù thời gian giải đấu chính thức diễn ra vào 14/3, nhưng BTC yêu cầu tất cả các VĐV có mặt trước để tiến hành kiểm tra và kiểm soát y tế một cách nghiêm ngặt, tuân thủ theo quy định. Tất cả mọi người, VĐV tham gia giải đấu tại địa điểm Cocobay Đà Nẵng đều được kiểm tra y tế và điều tra lịch sử dịch tễ đầy đủ, rõ ràng.

Ông Lã Xuân Thắng cũng cho hay: Trong thời gian diễn ra giải đấu, BTC đã có biện pháp nghiêm cấm các thành viên ra khỏi khu vực Cocobay và có hoạt động tiếp xúc với người ngoài. Tất cả các thành viên đều tuân thủ nghiêm ngặt, sinh hoạt khép kín trong khu vực Cocobay. Mọi dịch vụ đều được cung cấp và phục vụ tại địa điểm bởi Cocobay. Ngay sau khi nhận được công văn của UBND TP. Đà Nẵng về công tác phòng chống dịch Covid 19 trong đợt cao điểm từ 0h ngày 28/3, BTC đã tiến hành tự cách ly tất cả thành viên tham gia giải đấu tại khu vực Cocobay.

Theo ông Thắng, BTC giải đấu đã tuân thủ đầy đủ các quy định về đăng ký, giấy phép tổ chức. Giấy phép này đã được BTC cung cấp đầy đủ cho đơn vị tổ chức sự kiện trước khi diễn ra giải đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.