Điều tra

Vụ "gạt tay trúng má": Giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày

08/10/2016, 21:02

Công an quận Tây Hồ đã tiếp nhận để giải quyết đơn khiếu nại của PV Quang Thế vụ "gạt tay trúng má".

gattaytrungma-1475587376766

Hình ảnh rõ ràng nhưng Công an Hà Nội vẫn cho rằng đây chỉ là hành vi "gạt tay trúng má".

Ngày 8/10, Báo Tuổi trẻ cho biết đã được thông báo của Công an quận Tây Hồ, Hà Nội về việc cơ quan này chính thức tiếp nhận và giải quyết khiếu nại quyết định xử phạt hành chính của phóng viên Quang Thế.

 Đại diện Công an quận Tây Hồ cho biết thời gian giải quyết khiếu nại của phóng viên Quang Thế sẽ thực hiện theo Luật khiếu nại, cụ thể là không quá 30 ngày, nếu có gì phức tạp thì không quá 45 ngày kể từ ngày thụ lý giải quyết.

 Trước đó, phóng viên Quang Thế đã có đơn khiếu nại gửi giám đốc Công an TP Hà Nội, Trưởng Công an quận Tây Hồ về việc xem xét lại quyết định xử phạt hành chính đối với anh. Trong đơn, anh Thế cho rằng quyết định xử phạt hành chính của Công an quận Tây Hồ là thiếu căn cứ pháp luật và không tuân theo thủ tục xử lý vi phạm hành chính.

Ngày 23/9, trong quá trình tác nghiệp trên cầu Nhật Tân, giữa phóng viên Quang Thế của báo Tuổi trẻ và hai chiến sĩ cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh đã xảy ra xô xát.

 Hình ảnh quay lại tại hiện trường cho thấy các chiến sĩ cảnh sát hình sự có hành vi giơ tay đánh, giơ chân đá phóng viên Quang Thế. Tuy nhiên, Công an Hà Nội kết luận chiến sĩ cảnh sát hình sự "gạt tay trúng má" phóng viên Quang Thế.

Cùng đó, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với phóng viên Quang Thế sáu lỗi với tổng số tiền 14.405.000 đồng.

 Chiều 4/10, trao đổi với Báo Giao thông bên lề buổi họp báo Chính phủ thường kỳ về vụ xô xát giữa Công an huyện Đông Anh và PV báo Tuổi trẻ trên cầu Nhật Tân, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn thông tin: "Hiện nay, lãnh đạo Bộ Công an đã thông báo cho tôi sẽ cho thanh tra toàn bộ cuộc này, kể cả thanh tra sai phạm của chiến sĩ công an Đông Anh và thanh tra nội dung xử lý hành chính phóng viên Quang Thế, khi có kết quả thanh tra sẽ thông báo".

 Trong khi đó, trao đổi với PV, Thiếu tướng Trần Thế Quân, Cục phó Cục pháp chế và cải cách hành chính tư pháp, Bộ Công an cho biết, quyết định xử phạt hành chính phóng viên Quang Thế là cứng nhắc. Nhiều ĐBQH, luật sư khác cũng cho rằng vụ việc cần phải được xử lý một cách công bằng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.