Xã hội

Vụ “gạt tay trúng má PV”: Đề nghị Bộ Công an xử công bằng

04/10/2016, 11:38
image

Đề nghị Bộ Công an, TP. Hà Nội xử lý nghiêm minh, công bằng vụ công an “gạt tay trúng má” phóng viên.

neu-hom-do-nha-bao-danh-lai-cong-an

Hình ảnh Công an Hà Nội cho rằng công an chỉ "gạt tay trúng má PV"

Sáng 4/10, Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân năm 2016 của Chính phủ, TAND Tối cao, VKSND Tối cao.

Tại phiên họp, các ĐB đã nêu lên những vấn đề đã và đang gây rất nhiều bức xúc trong xã hội để nói về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan công quyền.

Nêu một vụ việc đang trở thành “tâm bão” của dư luận, đó là vụ xô xát xảy ra trên cầu Nhật Tân chiều 23/9 giữa các cán bộ cảnh sát hình sự Công an huyện Đông AnhPV Quang Thế của báo Tuổi trẻ TP.HCM, Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga nhấn mạnh quan điểm, trong bất cứ vụ việc nào, không nên để "từ cái nhỏ mà trở thành cái to, từ cái đơn giản lại biến thành sự việc phức tạp".

“Theo như thông tin trên báo chí, Công an Hà Nội đã kết luận vụ việc, cho rằng Thượng sĩ Ngô Quang Hưng – cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh đã bị kỷ luật khiển trách vì “gạt tay trúng má PV”, giơ chân đá nhưng không trúng PV. Còn một chiến sĩ khác có hành vi đập máy quay nhưng không gây hậu quả cụ thể nên bị kiểm điểm. Trong khi đó, PV Quang Thế của Báo Tuổi trẻ bị xử phạt hành chính với mức tiền hơn 14 triệu đồng. Sự việc đã khiến dư luận vô cùng bức xúc nên việc xử lý như vừa qua cũng phải xem xét” – bà Nga nêu quan điểm.

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga cho rằng câu trả lời của Công an Hà Nội đã gây ồn ào dư luận, không chỉ trong cộng đồng mạng mà khiến nhiều người dân đều bức xúc.

“Chúng tôi ủng hộ quan điểm, định hướng của Chính phủ. Đó là một sự việc đừng biến nhỏ thành to, đơn giản thành phức tạp. Nhiều ĐBQH cũng đã có quan điểm thẳng thắn về việc này, như sáng nay ĐB Nguyễn Sỹ Cương đã trả lời báo chí, chúng tôi rất ủng hộ” – bà Nga nói.

Theo Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp, để không gây ra sự hiểu lầm trong dư luận thì mọi việc phải xử lý nghiêm minh và công khai.

“Gây ra vụ việc phức tạp thế thì Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hà Nội, cả Uỷ ban Quốc phòng – an ninh của Quốc hội cũng phải có ý kiến để xử lý nghiêm minh, công bằng, thuyết phục, xử sao cho cả người trong cuộc và ngoài cuộc tâm phục khẩu phục, để trấn an và tạo niềm tin cho dư luận” – bà Nga đề nghị và cho rằng, quan điểm là không bênh vực bên nào, nhưng phải xử lý công minh, đừng tạo điểm nóng và gây phản ứng trong dư luận.

Đồng tình, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng – an ninh Võ Trọng Việt cũng cho rằng, bản thân ông từng chứng kiến nhiều cán bộ không có năng lực, nói đúng thành sai, nói đơn giản thành phức tạp, nhưng nguy hiểm nhất là vẫn còn tình trạng đùn đẩy và đổ lỗi trách nhiệm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.