An ninh hình sự

Vụ Gateway: Đề nghị mức án bà Quy 20-24 tháng tù, ông Phiến 15-18 tháng tù

14/01/2020, 17:04

Đại diện Viện KSND đã đề nghị các mức án cho 3 bị cáo trong vụ bé trai trường Gateway tử vong trên xe đưa đón.

img
Các bị cáo tại tòa

Chiều nay (14/1), TAND quận Cậu Giấy tiếp tục mở xét xử sơ thẩm vụ án liên quan đến cái chết của cháu Lê Hoàng L. (học sinh trường Gateway).

Sau phần xét hỏi, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) đã đề nghị từng mức án dành riêng cho các bị cáo trong vụ án.

Cụ thể, VKS đề nghị bị cáo Nguyễn Bích Quy mức án từ 20-24 tháng tù về tội "Vô ý làm chết người", bị cáo Doãn Quý Phiến từ 15-18 tháng tù về tội "Vô ý làm chết người", bị cáo Nguyễn Thị Thuỷ từ 12-15 tháng tù về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và cấm hành nghề 1 năm.

Theo cáo trạng truy tố của Viện KSND cùng cấp, 6h ngày 6/8/2019, tài xế Phiến lái ôtô Ford Transit 16 chỗ mang BKS 29B-069.56 đón bà Quy để đi đón 13 học sinh trường Gateway, trong đó có cháu L.H. L.

Sau khi đủ học sinh lên xe, tài xế Phiến lái ô tô tới trường Gateway, có trụ sở số 89 Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội).

Tới trường, tài xế Phiến dừng ô tô ở cổng phụ và vẫn ngồi ở ghế lái, bà Quy mở cửa cho các cháu xuống. Bà Quy bế và dắt hai bé sinh đôi xuống trước vì cháu quấy khóc, sau đó không kiểm tra bên trong xe còn học sinh hay không mà đóng ngay cửa xe, để quên bé L. trong ô tô.

Tài xế Phiến cũng không kiểm tra lại mà lái xe về ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền gửi, dừng đỗ tại đây.

Đáng nói, dù không kiểm đếm học sinh khi xuống xe nhưng bà Quy vẫn ghi vào sổ nhật ký xe bus số học sinh đi thực tế là 13, không có học sinh xuống muộn.

Riêng nữ giáo viên Nguyễn Thị Thủy, công an xác định khoảng 7h50 ngày 6/8/2019, cô Thủy vào lớp điểm danh, phát hiện bé L. vắng nhưng không ghi sĩ số, không cập nhật kết quả lên hệ thống, phần mềm của nhà trường.

Đến gần trưa cùng ngày, nhân viên giáo vụ nhà trường nhắc nhở và hướng dẫn cô Thủy cập nhật sĩ số điểm danh lên hệ thống. Khi cập nhật, cô Thủy viết bé L. vắng có lý do lên hệ thống quản lý học sinh của nhà trường.

Đến chiều cùng ngày, khi đón các học sinh về, bà Quy phát hiện bé L. nằm bất tỉnh trong ô tô, sau ghế lái. Dù được nhân viên y tế tại trường sơ cứu và đưa vào viện nhưng bé L. được chẩn đoán “ngừng tuần hoàn ngoại viện”.

Ngày 7/8/2019, cô Nguyễn Thị Thủy nhờ nhân viên giáo vụ kiểm tra lại, cập nhật điểm danh học sinh trên phần mềm, nhờ người sửa lại nội dung "bé L. vắng mặt không có lý do". Tại cơ quan công an, Thủy khai biết rõ học sinh vắng mặt không lý do nhưng không liên lạc, trao đổi với gia đình dẫn đến không phát hiện ra sự việc bé L. bị bỏ quên trong ô tô.

Về nguyên nhân tử vong, cơ quan điều tra kết luận bé L. tử vong do suy hô hấp – tuần hoàn do sốc nhiệt trong không gian không giới hạn, loại trừ nguyên nhân tử vong do tác động ngoại lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.