Xã hội

Vụ gãy cột điện ở Lạng Sơn: Công ty Điện lực nói gì?

26/01/2021, 09:13

Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết đã khắc phục sự cố đổ cột điện do nhà thầu chặt cây, đảm bảo an toàn giao thông và truyền tải.

img

Vụ gãy cột điện ở Lạng Sơn: Công ty Điện lực nói gì? (ảnh minh hoạ).

Phản hồi về Báo Giao thông sau bài phản ánh: Dự án cột điện cao thế vừa kéo dây đã gãy, đổ ngang đường, đại diện Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Nguyên nhân cột điện đổ là do trong quá trình phát hành lang tuyến đường dây để phục vụ công tác chuẩn bị nghiệm thu kỹ thuật, đóng điện vào trạm biến áp, do sơ xuất nhà thầu chặt cây đường kính 40cm, làm đổ vào đường dây đoạn qua thôn Pá Nim- Huyện Bình Gia, dẫn đến một cột điện bị đổ, gẫy.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã phối hợp cùng chính quyền địa phương lập biên bản với người chặt cây và chỉ đạo nhà thầu thi công và Ban QLDA cùng Điện lực Bình gia khẩn trương khắc phục sự cố. Đồng thời, đơn vị thi công phải tăng cường đảm bảo các biện pháp an toàn, tránh dẫn đến những sự cố không đáng có.

img

Biên bản điều tra sự cố lập ngày 14/1.

Đơn vị Nhà thầu thi công cũng đã ngay lập tức có những biện pháp khắc phục như: Cho máy cẩu cột điện hỏng, cây cối khỏi lòng đường để đảm bảo giao thông đi lại cho nhân dân địa phương. Song song, đơn vị đã kịp thời thay thế cột gẫy bằng một cột điện mới và chuẩn bị dựng cột thay thế.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã cử đoàn công tác đến Đơn vị cấp cột điện để kiểm tra, thí nghiệm cột bê tông ly tâm dự ứng lực cấp cho công trình nêu trên, kết quả thí nghiệm đạt.

Công ty Điện lực Lạng Sơn cam kết tiếp tục kiểm tra, giám sát về tiến độ cũng như chất lượng thi công, nhằm đảm bảo dự án được thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho bà con trước dịp tết Nguyên Đán Tân Sửu tới đây.

Trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 14/1/2021, một cột điện cao thế vừa được dựng tại tuyến đường liên thôn Tân Thành, thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia bỗng nhiên bị gãy đổ, vắt ngang đường liên thôn. UBND huyện Bình Gia đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty Điện lực Lạng Sơn có biện pháp bảo đảm chất lượng, an toàn trong thi công, vận hành dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.