Điều tra

Vụ gây rối tại bệnh viện ở Đồng Nai: Giám đốc vay tiền của Toàn "đen"

22/12/2019, 16:14

Giám đốc bệnh viện vay với lãi suất tính theo ngày không có tiền trả nhóm Toàn "đen" kéo đến đòi nợ gây náo loạn bệnh viện.

img
Công an dẫn giải một đối tượng gây náo loạn bệnh viện tối 21/12.

Chiều 22/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã hoàn tất công tác khám xét và bắt giữ 14 đối tượng liên quan để tiếp tục điều tra về đường dây hoạt động tín dụng đen.

Đây là các đối tượng liên quan trong vụ xông vào bệnh viện Đa khoa Tâm Hồng Phước (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) khống chế ông Nguyễn Thế Thử, Giám đốc bệnh viện đòi nợ, gây rối an ninh trật tự tại địa phương.

Theo điều tra ban đầu, do cần tiền để đầu tư, xây dựng bệnh viện, ông Nguyễn Thế Thử (Giám đốc bệnh viện) đã vay mượn của vợ chồng Đặng Quang Toàn (biệt danh Toàn đen, 38 tuổi, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) với lãi suất được tính theo ngày.

Do số tiền vay nhiều, cộng với lãi suất quá cao, ông Thử chưa có tiền trả, nên vợ chồng Toàn đã gây sức ép bắt ông Thử phải trả đủ cả số tiền gốc và lãi.

Đến chiều 21/12/2019, đối tượng Đặng Quang Toàn và vợ là Trương Thị Bích Hằng, (37 tuổi, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú) cùng 12 đối tượng khác bất ngờ xông vào bệnh viện Tâm Hồng Phước uy hiếp các y bác sĩ rồi khống chế bác sĩ Nguyễn Thế Thử để đòi nợ khiến cả bệnh viện hỗn loạn.

Tại đây, vợ chồng Toàn đã xông vào phòng làm việc của ông Thử chửi bới, hăm dọa, lục soát đồ và phát hiện có 1 bọc tiền để trong ngăn kéo nên đã lấy đi. Lúc này, ông Thử giật lại thì bị Đặng Quang Toàn dùng bút bi đâm thẳng vào người gây thương tích.

Trước đó, sáng 22/12, Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Suốt đêm 21/12 lực lượng Công an tỉnh, Công an TP Biên Hòa đã phối hợp với Bộ Công an bắt giữ khoảng 14 đối tượng có liên quan để làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng, hoạt động tín dụng đen.

“Chúng tôi đang phối hợp với Viện kiểm sát để làm rõ các vấn đề liên quan củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng có hành vi có liên quan”, Đại tá Kim nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.