Điều tra

Công an thông tin vụ GĐ mỹ phẩm bị “tố” làm lây lan Covid-19

24/09/2021, 08:06

Công an Bạc Liêu khẳng định, không có việc bao che cho bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào, trong đó có vụ việc tại Công ty Mỹ phẩm Đông Anh.

Liên quan đến vụ việc Giám đốc Công ty Mỹ phẩm Đông Anh (địa chỉ phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), ngày 23/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Bạc Liêu đã xác minh nguồn tin về tội phạm “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” và “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” theo quy định tại Điều 240 và Điều 295 Bộ luật Hình sự để tiến hành điều tra theo quy định.

img

Khu vực cơ sở mỹ phẩm Đông Anh đang bị phong tỏa.

Liên quan chuỗi lây nhiễm này, đến nay đã xác định 7 trường hợp F0, 31 trường hợp F1, 68 trường hợp F2 (đang điều trị, cách ly tại các cơ sở y tế).

Công an tỉnh Bạc Liêu cũng khẳng định, không có việc bao che, dung túng cho bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào, trong đó có vụ việc xảy ra tại Công ty Mỹ phẩm Đông Anh.

Trong thời gian tới, Công an tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo đơn vị thụ lý tiếp tục đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý vụ việc nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan để thống kê, trưng cầu định giá xác định đủ và chính xác các chi phí, thiệt hại, làm cơ sở xử lý đúng người, đúng tội.

Liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều cũng đã giao Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo đơn vị thụ lý vụ việc của bà N.H.N. (chủ cơ sở Mỹ phẩm Đông Anh).

“Đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để kịp thời thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí (vì vụ việc trên báo chí và người dân rất quan tâm)”, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh.

Hiện nay, dư luận ở Bạc Liêu đang rất quan tâm rất cần cơ quan sớm làm rõ một số thắc mắc như: Tại sao bà N. vẫn được cấp giấy ra đường khi đang là F2 phải thực hiện cách ly tại nhà?; Ai là người đã cấp giấy đi đường cho bà N.?

Tại sao cửa hàng mỹ phẩm của bà N. vẫn hoạt động kinh doanh trong thời điểm TP Bạc Liêu tăng cường giãn cách theo Chỉ thị 16?

Thậm chí lúc đang bị phong tỏa y tế cục bộ một số phường nơi bà N. hoạt động (bằng chứng là cả 4 nhân viên bị dương tính với SASR-CoV-2, vì tiếp xúc với bà N. tại cửa hàng?).

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 9/9, bà N.H.N. (SN 1997) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Qua truy vết, từ ngày 23/8 đến ngày 7/9, bà N. đã đi nhiều nơi trên địa bàn TP Bạc Liêu. Liên quan đến ca nhiễm này, đến nay đã có 7 trường hợp F0 và gần 100 trường hợp F1, F2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.