Điều tra

Vụ GĐ nổ súng: Bộ Công an vào cuộc, người phụ nữ nói gì?

06/12/2016, 17:32
image

Vụ Giám đốc nổ súng ở Sài Gòn: Bộ Công an vào cuộc, người phụ nữ bị gí súng vào đầu nói gì?

no-sung

Giám đốc Công ty Bảo vệ an ninh Việt Nhật nổ súng đe dọa mẹ con bà Thúy. Ảnh cắt từ clip.

Chiều 6/12, công an quận Tân Bình đã báo cáo Công an TP.HCM để xin ý kiến chỉ đạo vụ việc Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ Bảo vệ an ninh Việt Nhật nổ súng, đe dọa mẹ con người nhân viên cũ đến đòi nợ lương.

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, liên quan đến vụ việc, đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an cũng đã vào cuộc để nắm tình hình, nhằm nắm bắt, quản lý lại lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bảo vệ, vốn nhạy cảm trong thời gian gần đây.

Như Báo Giao thông đưa tin, vào tối 5/12 trên mạng xã hội xuất hiện một clip gây xôn xao dư luận. Nội dung clip thể hiện một phụ nữ chạy xe gắn máy chở theo một thanh niên, đến tranh cãi với một người đàn ông. Trong lúc tranh cãi người đàn ông bất ngờ rút súng gí vào đầu người phụ nữ. Người phụ nữ thách thức người đàn ông bắn vào đầu, nhưng người đàn ông chĩa súng ra ngoài đường và bóp cò nổ súng. Sau đó, người phụ nữ tiếp tục nói "Bắn lên đầu nè, sao lại bắn ra đường". Sau tiếng súng nổ, người đàn ông và người phụ nữ vẫn tiếp tục tranh cãi, người đàn ông còn dùng chân đạp vào người phụ nữ.

Ngay sau khi clip Giám đốc nổ súng vào đầu phụ nữ được đăng tải, Công an quận Tân Bình vào cuộc điều tra vụ việc. Người đàn ông nổ súng trong clip được xác định là ông Bùi Đức Phương, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ Bảo vệ an ninh Việt Nhật. Vụ việc xảy ra tại trụ sở công ty Việt Nhật, ở đường Cống Lở, phường 15, quận Tân Bình. Ông Phương đã bị công an quận Tân Bình mời làm việc, đồng thời công an tiến hành xác minh làm rõ nguồn gốc khẩu súng. Được biết, bước đầu công an xác định khẩu súng mà ông Phương sử dụng là súng công cụ hỗ trợ, bắn đạn hơi cay. Công ty Bảo vệ an ninh Việt Nhật có giấy phép trang bị khẩu súng này, tuy nhiên việc ông Phương sử dụng súng đe dọa người phụ nữ đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Người phụ nữ bị Giám đốc nổ súng dọa nói gì? 

Nguồn video: Vietnamnet

 Trao đổi với phóng viên, người phụ nữ trong clip là bà Nguyễn Thị Thúy (45 tuổi, ngụ quận Tân Phú). Con trai bà Thúy là anh Bùi Hữu Phúc (18 tuổi), từng làm nhân viên của công ty Việt Nhật. Sau khi nghỉ việc, công ty còn nợ anh Phúc hơn 4 triệu tiền lương nhưng chưa trả. Nhiều lần anh Phúc tới đòi tiền lương không được, do đó vào ngày 5/12, bà Thúy đã chở con trai là anh Phúc đến Công ty Việt Nhật để tiếp tục đòi tiền. Khi đến công ty, mẹ con bà Thúy gặp ông Phương và đã xảy ra việc tranh cãi, dẫn đến vụ nổ súng.

Bà Thúy kể con trai bà làm nhân viên cho Công ty Việt Nhật được khoảng 2,5 tháng. Dù công việc vất vả, nhưng sau khi nghỉ việc công ty chỉ trả cho Phúc 1 tháng lương tương đương 3,2 triệu đồng. Còn lương của 1,5 tháng thì công ty lần lữa không trả cho Phúc.

Do con còn nhỏ, nên ngày 5/12 bà Thúy đã chở con đến công ty Việt Nhật để đòi tiền. Khi mẹ con bà Thúy đến ông Phương hứa hẹn cuối tháng sẽ trả lương cho Phúc. Tuy nhiên, bà Thúy không đồng ý nên móc điện thoại ra gọi thì ông Phương giật điện thoại của bà Thúy, nên hai bên càng mâu thuẫn dẫn đến tranh cãi căng thẳng. Bà Thúy khẳng định lúc ông Phương rút súng ra bắn đe dọa, bà không hề lo sợ, mà chỉ muốn đòi lại công bằng cho con trai.

Ngày 6/12, mẹ con bà Thúy cũng đã được công an quận Tân Bình mời lên làm việc. Bà Thúy cho biết sự việc như thế nào bà đã khai báo toàn bộ với cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được công an quận Tân Bình chờ ý kiến chỉ đạo của công an TP.HCM để xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.