Thế giới

Vụ giải cứu đội bóng đã khiến hang Tham Luang nổi tiếng thế giới

11/07/2018, 09:11

Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo phải đưa thêm biện pháp đề phòng tại các hang như Tham Luang.

Hang Tham Luang

Hang Tham Luang đã trở thành cái tên quen thuộc với thế giới sau chiến dịch giải cứu đầy cam go vừa qua

Để ngăn chặn những trường hợp đáng tiếc như vụ đội bóng nhí Thái Lan bị kẹt trong hang Tham Luang vừa qua tiếp diễn, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha yêu cầu tăng cường các biện pháp đề phòng để đảm bảo an toàn khách du lịch tò mò muốn thăm hang nơi 12 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên bị kẹt trong suốt hơn 2 tuần vì mưa lũ.

Ông cảnh báo, cần phải bổ sung các biện pháp an toàn cả bên trong và bên ngoài hang. “Trong tương lai, chúng ta phải giám sát cửa vào và lối ra hang. Nơi đây đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới… Các lực lượng chức năng cần phải lắp thêm đèn trong hang và dựng biển báo rõ ràng” – ông Prayuth nói.

“Đây là một hang động nguy hiểm” – Thủ tướng nhận định và cho biết thêm nơi đây sẽ bị đóng cửa một thời gian chờ đến khi mọi thứ ổn định trở lại. Ngoài ra ông không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Hiện nay, khách du lịch đến đây đã được khuyến cáo không vào trong hang trong mùa mưa lũ vì có thể xảy ra ngập lụt.

Việc Thủ tướng Thái Lan yêu cầu như trên không phải là lo xa bởi sau nhiều ngày thực hiện chiến dịch giải cứu với sự tham gia của không ít chuyên gia nước ngoài, thu hút sự quan tâm của báo giới toàn cầu, hang Tham Luang đã trở thành cái tên quá quen thuộc với thế giới, nhất là những người ưa phiêu lưu mạo hiểm.

Tuần trước, Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) tiết lộ kế hoạch quảng bá Tham Luang thành địa điểm thu hút khách du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.