Thế giới

Vụ giẫm đạp đêm Giao thừa: Phần lớn nạn nhân là phụ nữ trẻ

02/01/2015, 11:47

Hôm nay (2/1), giới chức Thượng Hải tiết lộ, hầu hết 36 nạn nhân trong vụ giẫm đạp đêm Giao thừa trên bến Thượng Hải đều là phụ nữ trẻ.

Khoảng 100 người dân Thượng Hải đặt qua cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ giẫm đạp đêm giao thừa
Khoảng 100 người dân Thượng Hải đặt qua cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ giẫm đạp đêm giao thừa

Theo thông tin của chính phủ, nạn nhân trẻ nhất thiệt mạng trong vụ giẫm đạp này là một cậu bé 12 tuổi. Khoảng 28 nạn nhân ở độ tuổi từ 25 trở xuống, 21 người là nữ giới. Anh Xu Jianzhong, tài xế taxi chỉ trích, “chính phủ Thượng Hải phải chịu trách nhiệm về vụ việc này. Những nạn nhân trẻ tuổi đều là con một” vì chính sách kiểm soát tỉ lệ sinh chỉ cho phép sinh một con tại Trung Quốc.

Đây là vụ tai nạn tồi tệ nhất xảy ra tại Thượng Hải kể từ vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà dân sinh khiến 58 người thiệt mạng năm 2010.

Sáng cùng ngày, khoảng 100 người tới trước tượng đài Thị trưởng đầu tiên của Thượng Hải Chen Yi gần hiện trường nơi xảy ra vụ giẫm đạp, đặt hoa để cầu nguyện cho những nạn nhân thiệt mạng.

Ban đầu, truyền thông và cư dân mạng đổ lỗi cho quán bar M18 nằm trên một tòa nhà bên Bến Thượng Hải đã ném tiền đô-la giả xuống đường gây ra vụ giẫm đạp thảm khốc. Tuy nhiên, sau đó, cảnh sát xác nhận, “số tiền giả” đó được ném ra sau vụ giẫm đạp 12 phút, cách hiện trường khoảng 60m.

Người dân tại Thượng Hải đặt  nghi vấn, tại sao chính quyền thành phố không kiểm soát nổi đám đông trong giới chức cam kết đã triển khai hơn 700 cảnh sát để đảm bảo trật tự tại hiện trường lúc đó.

Trang Trần (Theo AFP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.