Xã hội

Vụ giám đốc người Đài Loan "mất tích": Lãnh đạo mới công ty KaiYang hứa gì?

19/08/2019, 16:57

Ban lãnh đạo mới Công ty TNHH KaiYang Việt Nam đã chính thức tiếp quản và có buổi đối thoại với toàn thể công nhân công ty.

img
Hàng nghìn công nhân Công ty TNHH KaiYang có mặt tại buổi ra mắt Ban lãnh đạo mới

Sáng 19/8, Ban lãnh đạo mới Công ty TNHH KaiYang Việt Nam (trụ sở tại 196 Hoàng Quốc Việt, quận Kiến An, TP Hải Phòng) đã chính thức ra mắt và có buổi đối thoại với Công đoàn và toàn thể lao động công nhân công ty về các vấn đề liên quan đến việc làm, quyền lợi người lao động.

Công ty TNHH KaiYang Việt Nam đã được Công ty TNHH H&S, một trong những đối tác và cũng là chủ đầu tư của KaiYang Việt Nam tiếp nhận lại

Tại buổi đối thoại, bà Jenny Koo - Chủ tịch Hội đồng quản trị cùng 2 lãnh đạo là ông Chiu Ming Qing và Xu Jian Fu - người trực tiếp điều hành Công ty TNHH KaiYang Việt Nam cho biết, doanh nghiệp sẽ hoạt động trở lại từ ngày 20/8.

Ban lãnh đạo mới của Công ty TNHH KaiYang Việt Nam cam kết sẽ thanh toán trước 50% tiền lương tháng 7 và 10 ngày của tháng 8 cho người lao động trong tuần này, số còn lại thanh toán trong tuần sau (trước 31/8). Các chế độ khác, công ty thực hiện theo quy định pháp luật Việt Nam.

Ban lãnh đạo công ty cũng cảm ơn sự hỗ trợ của UBND TP Hải Phòng, các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền quận Kiến An trong việc ổn định tình hình công nhân, bảo đảm tài sản doanh nghiệp; đồng thời, cảm ơn sự ủng hộ của người lao động và mong muốn người lao động sớm quay trở lại làm việc với năng suất, chất lượng cao.

img
Ban lãnh đạo mới Công ty TNHH KaiYang đối thoại với người lao động

Hàng nghìn công nhân Công ty TNHH KaiYang Việt Nam phấn khởi trước thông tin trên và cho biết sẽ quay trở lại làm việc vào sáng mai 20/8 và sẵn sàng tăng ca để hoàn thành đơn hàng cho công ty.

Như vậy, sau một tuần khi Ban lãnh đạo Công ty TNHH KaiYang Việt Nam bất ngờ “biến mất” khiến gần 2.500 công nhân hoang mang. Trước tình hình đó, với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo UBND TP Hải Phòng, cùng các ban, ngành; sự tích cực của Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng, Ban chấp hành công ty trong việc ổn định tình hình công nhân và liên lạc với công ty mẹ phía Đài Loan tìm hướng giải quyết.

Sau đó, chủ doanh nghiệp đã thương lượng chuyển nhượng lại Công ty cho đối tác. Đến sáng nay 20/8, Ban lãnh đạo mới đã chính thức ra mắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.