Pháp luật

Vụ giám đốc sở mất trộm tiền tỷ: Không loại trừ người nội bộ

12/08/2014, 11:07

Qua khám nghiệm hiện trường vụ trộm xảy ra tại Sở Tài nguyên và Môi tường TPHCM, bước đầu điều tra, công an không loại trừ kẻ trộm là người nội bộ.

Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM nơi xảy ra vụ mất trộm hơn 1,6 tỉ đồng
Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM nơi xảy ra vụ mất trộm hơn 1,6 tỉ đồng

Bước đầu điều tra, công an không loại trừ kẻ trộm là người nội bộ. Ngoài ra, giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cũng đã báo cáo vụ mất trộm hơn 1,6 tỉ đồng tại cơ quan lên Thành ủy.

Trước đó, khoảng 9h sáng 4/8, ông Đào Anh Kiệt (53 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường)  đến trụ sở làm việc thì phát hiện chìa khóa tủ để trên bàn làm việc bị mất.

Kiểm tra tài sản, ông Kiệt tá hỏa khi thấy số tiền mặt 1 tỉ đồng và 30.000 USD cất trong tủ (tương đương 1,6 tỉ đồng) đã không cánh mà bay. Sau đó, ông Kiệt nhờ nhân viên bảo vệ của mình lên công an phường Bến Nghé trình báo.

Nhận được thông tin, công an phường Bến Nghé phối hợp với các Đội nghiệp vụ công an quận 1 tiến hành khám nghiệm hiện trường. Kiểm tra camera tại phòng làm việc của ông Kiệt, cơ quan điều tra ghi nhận không có dấu vết đột nhập của người lạ từ bên ngoài, riêng cửa tủ có dấu hiệu bị cạy phá.

Thời điểm camera ghi hình, chỉ có duy nhất nữ nhân viên dọn dẹp vệ sinh vào phòng. Ngay sau đó, nhân viên vệ sinh này được công an mời lên làm việc. Tuy nhiên chị này khai chỉ vào phòng ông Kiệt dọn vệ sinh nhưng không biết gì về khoản tiền trên.

Ông Kiệt cho biết số tiền này là tài sản cá nhân dành dụm được, mang đến cơ quan cất để chuẩn bị mua nhà. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Theo Đình Thảo/Dân Trí

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.