Du lịch

Vụ giam lỏng khách vì ăn không đủ... 3 bữa: Đối thoại thất bại

13/07/2016, 19:12

Sở VH-TT&DL Nghệ An tổ chức buổi đối thoại để giải quyết vụ khách sạn Thái Bình Dương

IMG_2408

Đoàn khách bị nhân viên khách sạn Thái Bình Dương "giam" vì không ăn đủ 3 bữa

Sáng 13/7, Sở Văn hóa – thể thao và du lịch (VH-TT&DL) Nghệ An tổ chức buổi đối thoại để giải quyết vụ khách sạn Thái Bình Dương (Tx. Cửa Lò) "giam lỏng" một đoàn khách du lịch, vì chưa thanh toán đủ số tiền phát sinh do khách không ăn đủ 3 bữa ở khách sạn.

Ông Lê Khắc Hoàng – Phó chánh Thanh tra Sở VH-TT&DL Nghệ An cho rằng: “Công ty Thái Bình Xanh là thành phần quan trọng của buổi làm việc và Sở đã có giấy mời, nhưng Công ty không cử người tham gia là thể hiện sự không tôn trọng cũng như thiếu tinh thần, trách nhiệm giải quyết sự việc. Bản thân ông Quang chỉ là hướng dẫn viên, nên không thể đại diện cho Công ty Thái Bình Xanh trả lời các nội dung liên quan. Vì vậy, chưa có điều kiện làm rõ ai đúng, ai sai".

20160713_112116

Biên bản tại buổi đối thoại ngày 13/7

Trong ngày hôm nay, Sở VH-TT&DL tiếp tục gửi giấy mời lãnh đạo Công ty Thái Bình Xanh vào làm việc. Nếu phía Công ty không hợp tác, dựa trên các hồ sơ có được, Thanh tra Sở sẽ thực hiện các bước để xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như  Báo Giao Thông đã đưa tin ngày 6/7, theo phản ánh của ông Đặng Việt Quang, Trưởng đoàn hướng dẫn viên du lịch, Công ty Du lịch Thái Bình Xanh (tỉnh Thái Bình), về việc nhân viên khách sạn Thái Bình Dương, TX Cửa Lò ( Nghệ An) giam xe, vì cho rằng đoàn khách trường Đại học Thái Bình không dùng đủ 3 bữa như hợp đồng.

Được biết, ngày 4/7, trường Đại học Thái Bình tổ chức một tour du lịch từ Thái Bình vào Nghệ An nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại Khách sạn Thái Bình Dương (Cửa Lò). Trưa 4/7, sau khi nhận phòng nghỉ, đoàn khách du lịch ăn cơm trưa tại khách sạn Thái Bình Dương. Tuy nhiên, sau bữa cơm trưa, một số khách trong đoàn có phản ánh với ông Quang về thực đơn và chất lượng bữa ăn không đảm bảo, cùng với thái độ phục vụ khách thiếu nhiệt tình của nhân viên khách sạn. Sau khi nhận phản ánh của khách, ông Quang đã trao đổi lại với nhân viên nhà bếp, đồng thời thông báo sẽ không đặt ăn ở khách sạn nữa mà ra ngoài ăn.

Sáng 6/7, đoàn khách du lịch trả phòng để trở về Thái Bình thì bất ngờ nhân viên khách sạn giam hai chiếc xe 45 chỗ ngồi của đoàn vì cho rằng, đoàn không dùng 3 bữa như trong hợp đồng và yêu cầu đoàn thanh toán thêm 21 triệu đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.