Điều tra

Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: 8 người bị đề nghị truy tố

24/05/2019, 13:54

Cơ quan CSĐT Sơn La đã đề nghị truy tố 8 bị can về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ liên quan vụ gian lận điểm thi.

img
Công an tỉnh Sơn La đề nghị truy tố 8 bị can liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT Sơn La

Ngày 24/5, Công an tỉnh Sơn La cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã đề nghị truy tố 8 bị can về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại Điều 356 Bộ luật hình sự.

Các bị can gồm: Trần Xuân Yến (cựu Phó giám đốc Sở GD&ĐT), Nguyễn Thị Hồng Nga (chuyên viên Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng), Đặng Hữu Thủy (Hiệu phó trường THPT Tô Hiệu, TP Sơn La), Cầm Thị Bun Sọn (Phó phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT), Lò Văn Huynh (Trưởng phòng Khảo thí quản lý chất lượng); Nguyễn Thanh Nhàn (Phó trưởng Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng); Đinh Hải Sơn (cựu Thiếu tá) và Đỗ Khắc Hưng (cựu Trung tá) từng công tác tại Phòng An ninh chính trị nội bộ - PA03 Công an tỉnh Sơn La.

8 bị can nói trên nằm trong giai đoạn 1 của vụ án gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La, trong đó các hành vi vi phạm chủ yếu là sửa điểm bài thi ngữ văn (tự luận) và thi trắc nghiệm và môn ngữ văn tự luận.

Theo đó, ông Trần Xuân Yến và 6 bị can từng công tác trong ngành giáo dục tỉnh Sơn La đã có hành vi sửa bài thi trắc nghiệm và nâng điểm bài thi tự luận cho nhiều thí sinh trong kỳ thi này. Còn 2 cựu công an được giao nhiệm vụ bảo vệ phòng chứa các bài thi nhưng đã thông đồng mở khóa phòng cho người khác sửa chữa điểm bài thi.

Sau khi chấm thẩm định, cơ quan chức năng xác định 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Thậm chí, có thí sinh được nâng đến 26,55 điểm/3 môn. Có bài thi môn Toán của một thí sinh được nâng tới 9,00 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.