Điều tra

Vụ giang hồ đất Cảng nổ súng qua lời kể nhân chứng

20/03/2017, 13:19
image

Ngay sau vụ nổ súng, đàn em chở Bình “béo” bằng xe máy rời hiện trường nhưng Bình đã tử vong sau đó.

hiện trường nơi Bình gục ngã sau khi trúng đạn

Hiện trường nơi Bình "béo" gục ngã sau khi trúng đạn

Như Báo Giao thông đã đưa tin, hồi 15h30 ngày 19/3, tại ngách 66, ngõ 272 đường Đà Nẵng (khu vực bờ mương Đông Khê), thuộc phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng đã xảy ra vụ nổ súng khiến Hoàng Quốc Bình (tức Bình “béo”, SN 1983, trú tại phường Đông Khê) bị trúng đạn. Được đàn em đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng Bình "béo" đã tử vong do mất máu cấp.

Sáng 20/3, trở lại hiện trường vụ việc, người dân trong ngõ 273 vẫn chưa hết bàng hoàng. Bà H. ở ngách 66, gần ngôi nhà xảy ra vụ nổ súng cho biết: Lúc đó khoảng 15h, tôi đang nằm ở trong nhà thì nghe tiếng cãi chửi nhau rất lớn. Tôi đang trông cháu ở trong nhà nên cũng không dám ra ngoài. Con tôi nói giang hồ gây gổ đánh nhau, nhiều dao kiếm lắm. Tôi có nghe một tiếng nổ lớn sau đó là nhiều tiếng xe máy vít ga rời đi. Sau đó, các anh công an tới điều tra tôi mới biết vừa xảy ra án mạng.

Anh N.T.V, nhà ở bờ mương đối diện ngách 66 thông tin: "Lúc xảy ra nổ súng tôi không chứng kiến vì vụ việc xảy ra ở ngách sâu. Tuy nhiên, sau đó tôi thấy một nhóm thanh niên kẹp 3 đi qua, người ngồi giữa (Bình “béo”) mềm nhũn, một người khác bị thương ở đầu máu chảy rất nhiều chạy qua".

Được biết khu vực xảy ra nổ súng là nhà ông Rừng – bố của Phạm Trung Kiên (hay còn gọi là Kiên “rừng”, sinh năm 1964, trú tại tổ 31 phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Kiên "rừng" cũng là một giang hồ đất Cảng có số má. Kiên cũng mới mua đất, đang xây nhà tại khu đất ngay sát bờ mương Đông Khê.

Trước đó, biết tin Kiên “rừng” từ Sài Gòn mới về, nhóm Bình “béo” tìm đến gây sự với cháu của Kiên. Cháu của Kiên cũng là một đối tượng “xã hội”, biết Kiên “rừng” đang ở gần đó, nhóm Bình “béo” khích: "Kể cả thằng Kiên “rừng” ở đây tao cũng xử". Không chịu để bị “xóa sổ”, Kiên “rừng” đã rút khẩu súng luôn giấu trong người “xử” đối thủ.

Lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự (PC45 Hải Phòng) cho biết: Phạm Trung Kiên (hay còn gọi là Kiên “rừng”) là đối tượng đã có tới 4, 5 tiền án, tiền sự.

Theo cơ quan công an, Kiên "rừng" là nhân vật hình sự phức tạp, nổi lên từ giai đoạn khoảng cuối những năm 90 của thế kỷ trước, hoạt động làm ăn ở nhiều lĩnh vực như xây dựng, cho vay nặng lãi, bảo kê. Tuy nhiên Kiên làm ăn nhiều ở tỉnh ngoài, ít khi về Hải Phòng. Cơ quan công an Hải Phòng đang cử các trinh sát tinh nhuệ vào cuộc truy tìm đối tượng.

Xem thêm: Thanh niên cầm dao rượt đuổi, đâm chết bạn nhậu giữa phố

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.