Điều tra

Vụ giành khách tại bến xe Quy Nhơn: Đối tượng dùng bật lửa dạng súng rulo

10/06/2020, 19:22

Công an khẳng định nghi phạm chỉ dùng bật lửa dạng súng để đánh vào mặt nạn nhân do mâu thuẫn trong việc tranh giành khách.

img
Đối tượng Lê Thanh Lâm tại cơ quan công an

Ngày 10/6, Công an tỉnh Bình Định đã cung cấp thông tin chính thức về vụ cố ý gây thương tích do tranh giành khách xảy ra tại bến xe Quy Nhơn (phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, Bình Định) vào ngày 2/6 vừa qua.

Theo kết quả điều tra của công an, khoảng 18h15 ngày 2/6, tại bến xe Quy Nhơn, ông Sử Đoàn Hiền Phúc (40 tuổi, ở phường Lê Hồng Phong; là phụ xe khách M.M) và Đoàn Thanh Hùng (51 tuổi, ở phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn; là phụ xe khách N.T) thấy 3 người đi taxi đến khu vực đậu xe khách chuẩn bị đi TP.HCM nên cùng đến mời lên xe mình.

Người nữ trong taxi cho biết đã đặt xe Ngọc Minh, cả ông Phúc và ông Hùng biết xe Ngọc Minh đã rời bến nên chèo kéo khách lên xe của mình dẫn đến mâu thuẫn, cãi vã. Sau đó, ông Hùng đi tìm, nhờ Lê Thanh Lâm (24 tuổi, ở phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn; là cháu gọi ông Hùng bằng “dượng”) đến đánh ông Phúc.

img
Bật lửa dạng súng đối tượng sử dụng

Khi đến bến xe, Lâm rút bật lửa gas có hình dạng giống súng rulo trong túi, bóp cò bật lửa kêu "tạch, tạch" để đe dọa ông Phúc, rồi dùng ốp chân bật lửa đánh vào mặt ông Phúc gây thương tích, chảy nhiều máu. Những người xung quanh đến can ngăn nên Lâm và Hùng lên xe máy bỏ đi. Ông Phúc được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Da liễu Trung ương Quy Hòa.

Đến ngày 3/6, Công an TP Quy Nhơn triệu tập ông Đoàn Thanh Hùng và Lê Thanh Lâm đến làm việc. Hai người này đã khai nhận hành vi của mình.

Theo Công an tỉnh Bình Định, vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn bột phát giữa các phụ xe trong tranh giành đón khách nhưng hành vi của ông Hùng và Lâm có tính chất côn đồ, hung hãn, cố ý gây thương tích cho người khác. Hiện Công an TP Quy Nhơn đang củng cố hồ sơ để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.