Xã hội

Vụ giáo viên uống thuốc tự tử sau cuộc họp ở TP.HCM, hiệu trưởng nói gì?

04/12/2021, 08:43

Sau khi kết thúc cuộc họp kiểm điểm cá nhân, một nữ giáo viên đã uống thuốc ngủ trước mặt ban giám hiệu và các thầy cô để tự tử vì bức xúc.

Ngày 3/12, lực lượng chức năng quận 7, TP.HCM đang điều tra, làm rõ vụ một giáo viên trường THCS Hoàng Quốc Việt, quận 7 uống thuốc tự tử sau cuộc họp xảy ra tại trường.

Theo đó, khoảng 14h ngày 2/12, nhà trường tổ chức họp kiểm điểm viên chức đối với giáo viên môn Ngữ Văn là cô Võ Thị Như Hoa. Sau cuộc họp, cô Hoa bất ngờ uống thuốc tự tử.

Sau khi xảy ra sự việc, các giáo viên đã gọi xe cứu thương đưa cô Hoa đến BV quận 7 để cấp cứu. Trong đêm cùng ngày, cô giáo đã ổn định sức khỏe và đã được xuất viện.

img

Trường THCS Hoàng Quốc Việt nơi xảy ra vụ việc.

Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt nói gì?

Ông Trương Hương Hảo - Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt xác nhận, có sự việc cô Như Hoa uống thuốc tự tử sau khi kết thúc cuộc họp kiểm điểm.

Ông Hảo cho biết, nguyên nhân không rõ là vì sao, bởi cuộc họp kiểm điểm cá nhân diễn ra hết sức bình thường, đúng quy trình, không ai có lời nói hay hành động gì xúc phạm để đẩy cảm xúc của cô Hoa lên dẫn đến sự việc như vậy.

Theo ông Hảo, nhà trường đã nhiều lần gửi thư mời đến địa chỉ nhà theo hồ sơ viên chức của cô Như Hoa, đồng thời chụp hình thư mời gửi qua email của cô Như Hoa để mời họp nhưng không nhận được phản hồi.

Trong trường cũng có bộ phận làm nhiệm vụ gọi điện, liên lạc với cô Như Hoa nhưng không được. Chính vì vậy, cuộc họp kiểm điểm viên chức vẫn sẽ tiến hành dù cô Hoa vắng mặt.

“Đúng 14h ngày 2/12, cô Như Hoa có mặt tại cuộc họp, cuối cuộc họp thì cô này lấy thuốc ra uống và được giáo viên khác phát hiện. Dù rất lo lắng nhưng tôi chỉ dám đứng bên ngoài nhờ các cô giáo hỗ trợ đưa đi cấp cứu, lo cho cô Hoa đến khi người nhà tới mới về", ông Hảo nói.

img

Cô Như Hoa thời điểm nhập viện cấp cứu.

Theo một số giáo viên đi cùng cô Như Hoa đến bệnh viện, Hiệu trưởng Nhà trường rất lo lắng và liên tục gọi điện, nhắn nhủ các cô chăm sóc, động viên cô Hoa.

Đồng thời, nhờ các cô ở lại chăm sóc cho đến khi người thân của cô Hoa tới bệnh viện mới yên tâm bàn giao, ra về.

Cô Nhi, nhân viên Y tế của trường THCS Hoàng Quốc Việt, vỉ thuốc mà cô Hoa uống có tên Stilux 60 - có tác dụng an thần gây ngủ với liều thấp (giáo viên nhặt được sau khi cô Hoa rời đi). Số lượng thuốc cô Hoa uống bao nhiêu viên thì không xác định được.

Uất ức vì bị kỷ luật

Trao đổi với PV, cô Như Hoa cho biết nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là vì trong tháng 11 vừa qua, nhà trường “bỗng nhiên” áp đặt quyết định kỷ luật cảnh cáo bằng văn bản số 102/QĐ-HQV với lý do không thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3 đến ngày 29/10/2021, vi phạm theo khoản 2, Điều 17 Nghị định 112/2020/NĐ-CP.

Chiều 2/12, lãnh đạo Trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức buổi họp kiểm điểm viên chức đối với cô Hoa với hành vi vi phạm theo thông báo số 322/TB-HQV ngày 24/11/2021 và tự nhận hình thức kỷ luật theo quy định.

img

Bì niêm phong vỉ thuốc và thuốc cô Như Hoa đã sử dụng.

Thành phần tham dự buổi họp gồm toàn thể viên chức nhà trường. Tuy nhiên, cô Hoa cho biết bản thân không hề nhận được thư mời từ phía nhà trường.

Sau khi biết cuộc họp này sẽ diễn ra, cô Như Hoa đã lập tức đến trường để dự họp dù không được thông báo hay có thư mời dự họp chính thức.

Trong cuộc họp này, cô Hoa đã đối chất với hiệu trưởng về những hành vi bị cáo buộc vi phạm dẫn đến ra quyết định kỷ luật.

Đồng thời, đề nghị hiệu trưởng chứng minh bằng giấy tờ, văn bản có mộc đỏ về những hành vi sai phạm từ các cơ quan công quyền nhưng hiệu trưởng không chứng minh được.

Vì dồn nén bức xúc cộng với uất ức vì bị quyết định kỷ luật nên cô Hoa đã uống thuốc để tự tử trước mặt hiệu trưởng và nhiều giáo viên trong trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.