An ninh hình sự

Vì sao gia đình chủ nợ bị sát hại, phi tang thi thể ở Hải Dương kháng cáo?

02/12/2021, 15:54

Cho rằng TAND tỉnh Hải Dương tuyên án khi chưa xem xét đủ tình tiết, gia đình nạn nhân đã kháng cáo lên TAND Cấp cao tại Hà Nội

Ngày 2/12, một nguồn tin Báo Giao Thông cho biết, gia đình anh Dương Công Cường (nạn nhân vụ giết chủ nợ, phi tang) đã làm đơn kháng cáo gửi TAND Cấp cao tại Hà Nội.

Nguyên nhân được xác định là gia đình nạn nhân cho rằng cơ quan tiến hành tố tụng chưa xác minh, điều tra, đánh giá đầy đủ các tình tiết trong vụ án.

img

Gia đình nạn nhân kháng cáo đề nghị xem xét vai trò đồng phạm của Vũ Thị Mừng (vợ Cao Tài Năng) và xem xét về trách nhiệm dân sự

Cụ thể, đối với bị cáo Vũ Thị Mừng cần xem xét với vai trò đồng phạm khi hỗ trợ Cao Tài Năng phạm tội Giết người, Cướp tài sản và xem xét các tình tiết tăng nặng.

Bên cạnh đó, về trách nhiệm dân sự, việc bồi thường của 2 bị cáo chưa đầy đủ, không đúng với thiệt hại thực tế, trách nhiệm cấp dưỡng với bố mẹ và 2 con của bị hại.

Trước đó, ngày 18/11, TAND tỉnh Hải Dương tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Cao Tài Năng vì 3 tội Giết người, Cướp tài sản và Xâm phạm thi thể, hài cốt.

Bị cáo Vũ Thị Mừng nhận án 6 năm 6 tháng tù về tội Che dấu tội phạm và Xâm phạm thi thể, hài cốt.

Ngay sau đó, Cao Tài Năng – đối tượng giết chủ nợ, đốt xác phi tang đã nộp đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Trong khi đó, vợ Năng là bị cáo Vũ Thị Mừng (SN 1983) kháng cáo vì cho rằng mình không xâm phạm thi thể, mồ mả.

Theo bản án sơ thẩm, Cao Tài Năng nợ anh Dương Công Cường khoảng 3 tỷ đồng. Khoảng 9h ngày 28/11/2020, anh Cường tìm đến số nhà 126 Nguyễn Thượng Mẫn, phường Bình Hàn, TP Hải Dương để đòi Năng tiền.

Tại đây, Năng dùng gậy gỗ đánh liên tiếp nhiều nhát vào đầu anh Cường khiến nạn nhân tử vong.

Năng lấy điện thoại, ô tô, đồng hồ và một số tài sản khác rồi đem thi thể nạn nhân đi chôn ở bờ sông gần nhà. Ngày 1/7/2021, Năng bị bắt và khai nhận hành vi phạm tội.

Trong vụ án này, Vũ Thị Mừng biết chồng phạm tội nhưng không tố giác mà còn giúp thủ phạm xóa dấu vết. Khi Cao Tài Năng nói đã tìm được nơi chôn xác và đề nghị vợ giúp đỡ và Mừng đã đồng ý.

Ngay trong đêm, hai vợ chồng dùng ô tô chuyển xác nạn nhân ra chôn ở bờ sông Kim Sơn, thuộc khu 9, phường Thanh Bình, TP Hải Dương.

Tiếp đó, vợ chồng Cao Tài Năng còn xóa dấu vết ở nhà thuốc số 126 phố Nguyễn Thượng Mẫn và chiếc xe chở xác nạn nhân. Chiếc xe CX5 của nạn nhân được đưa lên Hà Nội, bị phá hủy camera, dùng cồn xóa dấu vết; đồ đạc của nạn nhân cũng bị lấy cho vào túi nilon mang đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.